24/07/2013 - 13:54

Xem “Châu sa”

Hạnh phúc phải được vun vén

Thu Phương (Hồng Kim Hạnh, trái), Minh Hằng (Trương Thị May, giữa) và Đan Thanh (Xuân Hòa).

35 tập phim “Châu sa” mang đến cho khán giả những câu chuyện gia đình, tình yêu, tình bạn giàu cảm xúc. Phim truyền đạt ý tưởng:  yêu thương, hạnh phúc cần phải được vun vén.
Phim do Today TV hợp tác với Đài truyền hình Việt Nam sản xuất, phát lúc 19 giờ hàng ngày trên VTV Cần Thơ 2.

Đan Thanh (Xuân Hòa), Minh Hằng (Trương Thị May) và Thu Phương (Hồng Kim Hạnh) làm cùng công ty quảng cáo, xem nhau như chị em. Mỗi người có tính cách khác nhau, cuộc sống của họ cũng khác nhau.

Áp lực công việc ở công ty và phải chu toàn việc nhà nên Đan Thanh luôn cảm thấy ngột ngạt với cuộc sống hôn nhân suốt 14 năm qua. Đan Thanh đề nghị chồng cô là Đức Minh (Kinh Quốc)- một luật sư hiền lành, tạm thời ly thân, trước khi quyết định ly dị. Đức Minh dọn ra ngoài ở trọ và gặp Bích Lan, một hướng dẫn viên xinh đẹp. Nhiều lần được Đức Minh giúp đỡ, Bích Lan yêu anh và tìm mọi cách có anh. Hôn nhân của Đan Thanh có nguy cơ tan vỡ…

Minh Hằng là trưởng phòng thiết kế, chỉ biết đến hiệu quả công việc nên bị đồng nghiệp xa lánh. Cô cũng không biết cách thể hiện tình cảm nên những người từng yêu cô đều lần lượt bỏ đi. Minh Hằng càng chán nản, chỉ quan tâm đến công việc. Trong công ty Minh Hằng hay đối đầu với Quốc Thái (Thanh Thức), nhân viên thiết kế mới vào làm.

Thu Phương xinh đẹp, dịu dàng, được nhiều chàng trai săn đón và rơi vào lưới tình của Toàn. Khi vợ Toàn du học trở về, Thu Phương mới biết mình bị lừa gạt tình cảm. Thu Phương tin lời hứa bỏ vợ của Toàn, tiếp tục mù quáng lao vào cuộc tình với anh ta.  Khi biết được Toàn không hề muốn ly dị, cô suy sụp tinh thần rồi bỏ việc, biến mất một cách bí ẩn.

 “Châu sa” lồng ghép ba câu chuyện nhưng phản ánh cùng nội dung: con người luôn cần yêu thương và biết quan tâm lẫn nhau để giữ hạnh phúc. Từng câu chuyện giống những mảng của bức tranh cuộc sống, phản ánh chân thực về tình cảm và các mối quan hệ giữa người với nhau. Vợ chồng Đan Thanh trải qua những sóng gió, phút sinh tử (Đức Minh bị tai nạn giao thông) thì Đan Thanh – Đức Minh mới nhận ra: gia đình là quan trọng, muốn giữ hạnh phúc, mỗi người cần hạ bớt cái tôi của riêng mình, yêu thương, vun vén để tổ ấm mãi bền lâu.

Ở một góc độ khác, chuyện tình của Thu Phương lại làm người ta phải suy nghĩ.  Thu Phương đáng thương khi bị lừa gạt tình cảm nhưng lòng ích kỷ, tình yêu mù quáng biến cô trở thành kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Trạng thái cảm xúc của Thu Phương người xem có thể cảm thông nhưng hành động mù quáng của cô thì đáng trách bởi hạnh phúc phải do mình tạo dựng chứ không phải cướp đoạt của người khác.

“Châu sa” mang đến cho khán giả câu chuyện thú vị về đối nhân xử thế: hãy nghĩ đến cảm nhận của người khác. Minh Hằng là người giàu cảm xúc nhưng do sống khép mình, cô luôn cảm thấy cô đơn, lạc lõng giữa các đồng nghiệp. Trải qua những biến cố trong gia đình và công việc, được mọi người giúp đỡ cô kịp nhìn nhận lại mình để mở lòng yêu thương.

Dàn diễn viên diễn xuất khá đều tay, nhất là Trương Thị May- tuy là vai diễn đầu tiên nhưng đã thể hiện được một Minh Hằng cá tính, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Ái Lam

 

Chia sẻ bài viết