14/12/2010 - 08:41

Hà Lan bắt kẻ lạm dụng tình dục gần 50 trẻ em

Ảnh: Daily Mail

Sau vụ một giáo viên dạy bơi 60 tuổi hại đời 40 bé gái trong nhiều năm liền bị kết án hồi tháng 7, dư luận Hà Lan một lần nữa lại sốc trước vụ cảnh sát nước này vừa bắt giữ một nhân viên trông trẻ bị cáo buộc lạm dụng tình dục gần 50 trẻ em và lợi dụng các em để sản xuất văn hóa phẩm đồi trụy.

Nghi can là công dân Hà Lan gốc Latvia, 27 tuổi, làm việc bán thời gian tại ít nhất 2 trung tâm giữ trẻ ở Amsterdam từ đầu năm 2007 và nhận trông trẻ theo yêu cầu thông qua quảng cáo trên Internet. Nghi phạm thừa nhận đã giở trò đồi bại với các em trong nhà trẻ hơn một năm rưỡi qua. Theo cơ quan chức năng, số nạn nhân (ở độ tuổi trung bình 4) có thể còn cao hơn do cuộc điều tra vẫn chưa kết thúc.

Thị trưởng Amsterdam, ông Eberhard van der Laan, cho biết “yêu râu xanh” bị bắt giữ hôm 7-12 sau khi truyền hình Hà Lan phát ảnh một nạn nhân bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trong vụ điều tra tranh ảnh khiêu dâm trẻ em ở nước này. Phía Mỹ xác định bức ảnh được chụp ở Hà Lan. Tình nhân 37 tuổi của y cũng bị bắt giữ vì tình nghi tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy. Hôm 13-12, cảnh sát tổ chức họp báo công bố bức ảnh của nghi can (ảnh) và yêu cầu các bậc phụ huynh kiểm tra xem con họ có từng được y trông giữ hay không.

B.T (Theo Telegraph, AP)

Chia sẻ bài viết