02/01/2009 - 14:49

Thái Lan

Gần 300 người chết và bị thương do cháy vũ trường

Lực lượng cứu hỏa tìm kiếm nạn nhân tại vụ cháy.
Ảnh: AP

(TTXVN)- Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 1-1-2009 tại một hộp đêm đông người lui tới ở Thủ đô Bangkok của Thái Lan, làm ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 210 người bị thương. Số người bị thương đã được đưa tới 14 bệnh viện xung quanh thủ đô.

Tin cho biết hỏa hoạn xảy ra sau màn trình diễn pháo hoa mừng Năm mới 2009 tại hộp đêm Santika, quận Ekkamai, một tụ điểm giải trí nổi tiếng của người dân thủ đô và du khách nước ngoài. Hiện chưa xác định được liệu có người nước ngoài nào nằm trong số các nạn nhân hay không.

Lực lượng cứu hỏa khẳng định số người thiệt mạng có thể tăng cao do nhiều người bị thương nặng. Nguyên nhân chủ yếu là do ngạt thở, hoảng loạn giẫm đạp lên nhau. Hơn nữa, tòa nhà có ít cửa thoát hiểm cộng thêm việc các cửa sổ của tầng trên đều có song sắt. Các nhân chứng cho biết ngọn lửa lớn và lan nhanh đã thiêu rụi hoàn toàn hộp đêm gồm hai tầng này. Được biết, hộp đêm có sức chứa tới 1.000 người song hiện chưa rõ có bao nhiêu người có mặt tại hiện trường khi xảy ra tai nạn.

Chia sẻ bài viết