16/10/2019 - 10:50

FAO hối thúc giảm lãng phí thực phẩm

Tình trạng lãng phí thực phẩm trong chuỗi cung ứng cần phải được giảm thiểu hiệu quả và cần có thêm các công cụ chuyên sâu hơn để đánh giá vấn đề này trên tổng thể. Đây là lời kêu gọi trong báo cáo của Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc (FAO) công bố ngày 14-10. 

Theo báo cáo, trung bình trên toàn cầu có khoảng 14% thực phẩm bị vứt bỏ lãng phí. FAO chỉ rõ mức độ lãng phí thực phẩm rất khác nhau giữa các khu vực đối với cùng các nhóm hàng hóa và các khâu trong chuỗi cung ứng. Theo đó, các khu vực Trung và Nam Á có tỷ lệ lãng phí thực phẩm cao nhất với 20,7%, tiếp theo là Bắc Mỹ và châu Âu (15,7%). 

Theo báo cáo, do một số sản phẩm dễ hỏng hơn những sản phẩm khác nên việc vứt bỏ thực phẩm không được ghi nhận một cách cân bằng trong các chuỗi thực phẩm khác nhau. Nhóm thực phẩm bị vứt bỏ nhiều nhất là các cây có củ, cây chứa dầu (25,3%), tiếp đến là trái cây và rau xanh (21,6%). Trong khi đó, nhóm thực phẩm ít bị vứt bỏ hơn là thịt và các sản phẩm động vật (11,9%), nhóm ngũ cốc và đậu hạt (8,6%). 

Minh Tâm (TTXVN)

Chia sẻ bài viết