07/09/2018 - 07:19

Facebook xây dựng trung tâm dữ liệu đầu tiên tại châu Á

Ngày 6-9, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook thông báo sẽ đầu tư hơn 1 tỉ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu đầu tiên ở châu Á đặt tại Singapore. Trước đó, Facebook đã có một số trung tâm dữ liệu đặt tại Mỹ, Ireland, Thụy Điển và đang xây dựng một cơ sở tại Đan Mạch.

Theo thông cáo chí từ Facebook, trung tâm dữ liệu mới rộng 170.000m2 tọa lạc trên đường Tanjong Kling ở phía Tây Singapore dự kiến mở cửa vào năm 2022, sẽ tạo ra hàng trăm việc làm và cho thấy sự hiện diện ngày càng lớn của Facebook tại Singapore và khắp khu vực. Tòa nhà cao 11 tầng của Facebook được cam kết “siêu hiệu quả” về phương diện sử dụng nước, năng lượng và đất. Ví dụ, nó sẽ kết hợp công nghệ làm mát bằng nước giúp giảm thiểu lượng nước và điện năng tiêu thụ, cũng như giảm 20% nhu cầu sử dụng nước ngầm vốn khan hiếm ở Singapore. Ngoài ra, mặt tiền của tòa nhà được làm từ vật liệu đục lỗ có trọng lượng nhẹ, giúp không khí lưu thông tốt hơn.

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore - Chan Chun Sing - nhận định quyết định đầu tư của Facebook là “cột mốc quan trọng” đối với đất nước. Theo ông, trung tâm dữ liệu của Facebook sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thu hút tài năng, ý tưởng và sáng tạo đến với Singapore, đồng thời tăng cường vai trò của nước này trong lĩnh vực lưu trữ dữ liệu, sở hữu trí tuệ, an ninh dữ liệu và phân tích dữ liệu.

NG. CÁT (Theo CNA, Reuters)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Facebook