30/10/2021 - 06:24

Facebook đổi tên thành Meta 

Ngày 28-10, Facebook thông báo sẽ đổi tên công ty thành Meta. Phát biểu tại một sự kiện, Tổng Giám đốc (CEO) của Facebook - ông Mark Zuckerberg (ảnh) cho biết quyết định đổi tên là nhằm hướng tới tương lai.

CEO Zuckerberg nói: “Chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học từ việc giải quyết các vấn đề xã hội và trong nền tảng đóng, giờ là lúc tận dụng mọi thứ chúng tôi đang có và hướng tới xây dựng chương mới. Các ứng dụng và tên nhãn hiệu của chúng tôi vẫn vậy, không có thay đổi”.

Hồi tháng 7 vừa qua, Facebook thông báo quyết định thành lập nhóm tập trung vào xây dựng đa vũ trụ ảo (metaverse). Hai tháng sau đó, Facebook cho biết đã nâng vị trí của Andrew “Boz” Bosworth từ giám đốc phụ trách phần cứng của Facebook lên vị trí giám đốc công nghệ. Ông Zuckerberg cho biết thêm: “Hy vọng của chúng tôi trong thập niên tới, đa vũ trụ ảo sẽ đạt tới mốc tỉ người sử dụng, xây dựng được cộng đồng thương mại điện tử trị giá hàng trăm tỉ USD và tạo ra hàng triệu việc làm cho những nhà phát triển và sáng tạo”.

Trong những năm qua, Facebook đã đẩy mạnh quá trình sản xuất các thiết bị, bao gồm việc giới thiệu thiết bị có tên gọi là Portal, tung ra kính kỹ thuật số kết hợp với hãng Ray-Ban, hay nâng cấp các mẫu kính thực tế ảo Oculus. Trong tuần qua, Facebook cũng công bố sẽ chi 10 tỉ USD trong năm tới để phát triển các công nghệ liên quan tới đa vũ trụ ảo.

ANH HIỂN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết