11/09/2010 - 15:04

GIẢI NGOẠI HẠNG ANH 2010-2011

Everton sẽ vượt qua "cửa" hẹp?

Đầu mùa bóng này, HLV Alex Ferguson từng dự đoán Everton sẽ là một trong những đội gây bất ngờ. Thế nhưng, qua 3 vòng đã đấu, “chú ngựa ô” này vẫn chưa được hưởng hương vị chiến thắng dù gặp những đội không phải là mạnh. Cuối tuần này, Everton càng khó hy vọng khi “đụng” Manchester United…

 Everton đang đối mặt với nhiều khó khăn...Ảnh: AP

Everton thường nhập cuộc chậm. Năm ngoái, phải đến giữa mùa bóng họ mới bứt phá và quật ngã cả Chelsea lẫn Manchester United... Năm nay, mở đầu mùa giải, thầy trò HLV David Moyes bị Wolves cầm hòa, thua Blackburn và Aston Villa, tụt xuống thứ 18 trong bảng xếp hạng. Người hâm mộ bắt đầu lo lắng cho Everton bởi vấn đề ở chỗ đang có nhiều bất ổn trong đội bóng. Đội hình Everton vẫn giữ được bộ khung khi thị trường chuyển nhượng mùa hè kết thúc hôm 31-8-2010. Tuy nhiên, một số cầu thủ chủ chốt bị phân tâm trước những lời mời hậu hĩnh từ những CLB khác, ảnh hưởng đến thái độ tập luyện và thi đấu của họ. Hai trận đầu tiên, ban huấn luyện Everton thậm chí phải để hai ngôi sao Yakubu và Joseph Yobo trên băng ghế dự bị để chờ chuyển nhượng. Ngay cả HLV David Moyes cũng từng được CLB Aston Villa mời chào dẫn dắt đội bóng này... nhằm chuyển nhượng họ. Có thể thấy Everton nhập cuộc mùa giải mới một cách bị động, thiếu tập trung.

Everton rất cần trận thắng đầu tiên để vực dậy tinh thần toàn đội. Nhưng đối thủ của họ ở vòng này là Manchester United. Dù năm ngoái Everton từng hạ “quỷ đỏ”, nhưng năm nay khó lặp lại kết quả đó dù được thi đấu trên sân nhà. Hàng tiền đạo của họ mới ghi 1 bàn sau 3 trận. Tiền đạo số một Yakubu “tịt ngòi”, di chuyển nặng nề, chậm chạp... Gặp Manchester United, Everton sẽ vắng mặt tiền đạo Luis Saha bởi chấn thương. Trên hàng tiền vệ cũng không có tài năng trẻ Jack Rodwell do bị chấn thương. Dù vậy, những người hâm mộ Everton vẫn hy vọng. Everton vẫn là đội bóng có thực lực với nhiều cầu thủ chất lượng như: Arteta, Howard, Pienaar, Cahill... Bên cạnh đó, Manchester United không còn mạnh như trước. Tiền đạo Wayne Rooney đang khủng hoảng tâm lý sau những vụ scandal ngoài sân cỏ. Lối chơi của “Quỷ đỏ” phụ thuộc rất nhiều vào lão tướng Paul Scholes. Nếu các tiền vệ Everton vốn rất khỏe vô hiệu được “ngòi nổ” Scholes thì hiệu quả tấn công của Manchester United sẽ suy giảm đáng kể. Dự đoán: hòa.

L.H.G

Chia sẻ bài viết