15/11/2022 - 11:04

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo thăm và làm việc với Trường Đại học Cần Thơ 

(CT) - Ðoàn công tác của Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) do Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn làm Trưởng đoàn vừa đến thăm và làm việc với lãnh đạo Trường Ðại học Cần Thơ (ÐHCT).

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn tham quan cơ sở vật chất Trường ĐHCT. Ảnh do Trường ĐHCT cung cấp

Tại buổi làm việc, nhà trường đã giới thiệu với Ðoàn về Chiến lược phát triển Trường ÐHCT giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030; báo cáo các mặt hoạt động của trường như: công tác đào tạo - đảm bảo chất lượng, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, thông tin khoa học và xuất bản phẩm, tổ chức bộ máy và đội ngũ viên chức, người lao động, cơ sở vật chất, hợp tác quốc tế và Dự án Nâng cấp Trường ÐHCT;… Trường ÐHCT hiện đang tổ chức đào tạo 84 ngành bậc đại học, 50 ngành, chuyên ngành thạc sĩ và 21 chuyên ngành tiến sĩ; với quy mô trên 48.000 sinh viên, học viên. Trường có 7 chương trình đạt chuẩn kiểm định chất lượng trong nước và 13 chương trình đạt chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA. Trường ÐHCT có 4 trường (Trường Nông nghiệp, Trường Kinh tế, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Trường Bách Khoa), có 11 khoa, 17 trung tâm, 14 phòng ban, 3 viện, 1 công ty và Trường THPT Thực hành Sư phạm. Trường đang xúc tiến thủ tục thành lập 2 phân hiệu tại tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng. Trong số 1.840 viên chức, người lao động, Trường có 15 Giáo sư, 148 Phó Giáo sư, 566 tiến sĩ, 700 thạc sĩ.

Phát biểu buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD&ÐT Hoàng Minh Sơn đã đánh giá cao sự phát triển của trường thời gian qua; đồng thời, ngày càng khẳng định được vị thế của Trường ÐHCT ở ÐBSCL nói riêng và cả hệ thống giáo dục của quốc gia nói chung. Chiến lược phát triển Trường ÐHCT được lãnh đạo nhà trường xây dựng bài bản, có tầm nhìn và mang tính khả thi. Với tiềm năng to lớn của nhà trường, Thứ trưởng tin rằng, Trường ÐHCT sẽ khắc phục những khó khăn phát triển thành Ðại học, phát huy thế mạnh, nâng tầm ảnh hưởng, tiếp tục giữ vai trò đầu tàu, dẫn dắt hệ thống cùng phát triển.

B.Kiên

Chia sẻ bài viết