28/12/2018 - 20:07

Dịch vụ vệ sinh “vào mùa”  

Thời điểm cuối năm và cận kề dịp Tết Nguyên đán cũng là lúc các dơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà cửa, văn phòng, công trình sau xây dựng “ăn nên làm ra”.

Nhu cầu của khách hàng gia đình và công ty sử dụng dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp đều tăng cao. Do đó, các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng chủ động sẵn nguồn nhân lực, đa dạng các gói dịch vụ để đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng.

Dịp cuối năm là mùa cao điểm nhất trong năm đối với các công ty kinh doanh dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh. Anh Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Gia Nguyễn, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, cho biết: "Hiện tại, lượng khách hàng tìm đến chúng tôi đã tăng 2-3 lần so với ngày thường. Càng cận Tết, hợp đồng càng nhiều nên từ 2 tháng trước, công ty đã huy động thêm nhiều nhân viên thời vụ để đáp ứng nhu cầu khách hàng".

Theo một số công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh trên địa bàn thành phố, nhu cầu dọn dẹp, sửa sang nhà cửa tăng cao nên khó tránh khỏi tình trạng tăng giá và “cháy” dịch vụ. Do số lượng nhân viên cuối năm không ổn định, nhiều người quê ở xa có nhu cầu về quê sớm nên nhiều công ty chỉ ưu tiên khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ của mình.

Nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Gia Nguyễn vệ sinh văn phòng cho một công ty trên địa bàn thành phố.

Chị Nguyễn Thu Hiền, ở đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều, cho biết: “Công việc cuối năm quá bận rộn. Năm nay tôi lại có con nhỏ nên quyết định sử dụng dịch vụ dọn dẹp nhà cửa đón Tết. Việc lựa chọn công ty dịch vụ vệ sinh giá có thể cao hơn một chút so với thuê người bên ngoài, nhưng bù lại công ty đứng ra đảm bảo nên yên tâm hơn. Giá dịch vụ tuy khá cao nhưng bù lại họ làm rất chuyên nghiệp, bài bản chỉ trong vòng 1 buổi là nhà cửa bóng loáng".

Theo anh Đặng Hoàng Phong, chủ thầu xây dựng ở quận Cái Răng, thông thường, sau khi hoàn thiện công trình chuẩn bị bàn giao cho chủ nhà, công ty thường sử dụng dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp. Các công ty dịch vụ này có máy móc, thiết bị chuyên dụng, các vòi nước công suất lớn nên những bụi bẩn, xi măng, mùi sơn được tẩy rửa sạch sẽ, khách hàng rất hài lòng. 

Hiện tại, các công ty dịch vụ vệ sinh trên địa bàn TP Cần Thơ ngoài vệ sinh nhà ở-chung cư cao cấp còn cung ứng nhiều dịch vụ vệ sinh công nghiệp như: vệ sinh cao ốc-văn phòng, công trình sau xây dựng, kính-cửa kính, siêu thị-trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện…

Dịch vụ vệ sinh có nhiều "gói" cho khách hàng lựa chọn. Gói “1 lần” giúp tổng vệ sinh toàn bộ để chuẩn bị cho những sự kiện trong gia đình như đám cưới, chuẩn bị đón Tết… Ngoài ra, đối với những gia đình quá bận bịu có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà cửa định kỳ.

Tùy theo khối lượng công việc, gia chủ có thể hợp đồng theo số giờ cần làm vệ sinh trong một ngày hoặc trọn gói theo bảng giá đã định sẵn của công ty. Theo đó, gói vệ sinh nhà ở đơn thuần, công ty thực hiện một số hạng mục cơ bản như: khu vực sân và hành lang sẽ tiến hành lau sạch gỗ, đá ốp chân tường; hút sạch bụi thảm; chà sạch sàn gạch, đá…

Ngoài ra, tất cả phòng được hút sạch bụi bẩn, lau sạch bằng các dụng cụ chuyên dụng từ cửa ra vào, cửa sổ; rèm cửa, đèn treo tường,  nội thất… Đối với vệ sinh công nghiệp, bằng các dụng cụ, máy móc chuyên nghiệp sẽ làm sạch phần sàn, nền gạch, cửa kính, ghế sofa, thảm... của các tòa nhà cao tầng, bệnh viện, trường học...

Tại Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Gia Nguyễn, giá tổng vệ sinh nhà đón Tết từ 15.000-25.000 đồng/m2; vệ sinh sau xây dựng từ 12.000-18.000 đồng/m2, giặt thảm 13.000-20.000 đồng/m2, giặt ghế sofa dao động 400.000-1 triệu đồng/bộ; đánh bóng sàn đá marble cho biệt thự, nhà hàng, khách sạn 220.000 đồng/m2, đánh bóng đá granite là 300.000 đồng/m2...

Theo các công ty vệ sinh chuyên nghiệp, khi sử dụng dịch vụ, các gia đình cần khảo sát, thăm dò kỹ trước khi lựa chọn để có được nhà cung ứng dịch vụ tin cậy, chất lượng.

Anh Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Gia Nguyễn, cho biết: "Mặc dù đang vào mùa cao điểm, song chúng tôi vẫn đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu. Nhân viên của chúng tôi được đào tạo bài bản không chỉ thành thạo trong việc lau chùi, quét dọn, vệ sinh; sử dụng các thiết bị điện gia dụng, máy móc mà còn được rèn luyện kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống. Quá trình triển khai hợp đồng, chúng tôi theo dõi, kiểm tra nhân viên thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở để đảm bảo công việc vệ sinh nhanh chóng, chất lượng và đảm bảo sự hài lòng từ phía khách hàng".

Bài, ảnh: CHI MAI

Chia sẻ bài viết