12/05/2017 - 08:28

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở giao thông

Cử tri quận Ninh Kiều phản ánh trên tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh có nhiều quán ăn để xe lấn chiếm lòng, lề đường, gây cản trở giao thông, nhất là vào giờ tan học của các trường trên tuyến đường này. Nội dung trả lời của UBND quận Ninh Kiều như sau:

Hiện nay, tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh có lòng đường hẹp, vỉa hè nhỏ; không có nơi để người dân sinh sống trên tuyến đường đậu đỗ phương tiện 2 bánh. Trong khi đó, trên tuyến đường này lại có nhiều cơ sở giáo dục, cơ sở kinh doanh, buôn bán. Do đó, vào giờ cao điểm thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.

UBND quận đã chỉ đạo Công an quận tăng cường phối hợp với UBND phường An Hội và UBND phường An Cư tổ chức tuần tra hằng ngày, nhất là vào cao điểm. Song song đó là tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự kỷ cương đô thị. Đồng thời, tăng cường thực hiện các biện pháp tuyên truyền, giáo dục, vận động người dân sống hai bên tuyến đường chấp hành các quy định của pháp luật trong việc đảm bảo hành lang an toàn cho người đi bộ, tạo đường thông hè thoáng cho người tham gia giao thông...

Chia sẻ bài viết