18/12/2013 - 22:26

Đề nghị xử lý dứt điểm tình trạng đậu xe lấn chiếm vỉa hè và lòng đường

Cử tri quận Ninh Kiều kiến nghị ngành chức năng xử lý dứt điểm tình trạng đậu xe lấn chiếm vỉa hè và lòng đường (các nhà hàng, quán nhậu…) trên các tuyến nội ô để đảm bảo an toàn giao thông và trật tự đô thị. Nội dung trả lời của Công an TP Cần Thơ, như sau:

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được kinh doanh, mua bán và mang lại mỹ quan đô thị cho thành phố, UBND thành phố Cần Thơ đã ban hành Quyết định số 2796/QĐ-UBND ngày 8-10-2010 về danh mục các tuyến đường sử dụng tạm thời vỉa hè ngoài mục đích giao thông và các tuyến đường sử dụng lòng đường để đậu xe thuộc quận Ninh Kiều và Kế hoạch số 40/KH-UBND ngày 19-7-2011 về xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị trên địa bàn TP Cần Thơ đến năm 2013. Đến nay, việc thực hiện Quyết định này đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường từng bước đi vào nề nếp, nhất là tại địa bàn quận Ninh Kiều.

Công an thành phố đã thường xuyên kiểm tra việc chấp hành pháp luật, các quy định về đảm bảo trật tự công cộng toàn thành phố; đặc biệt, trên địa bàn quận Ninh Kiều. Qua kiểm tra 17 điểm trông, giữ xe và sử dụng tạm một phần vỉa hè để tập kết vật liệu xây dựng của một số tổ chức, cá nhân, nhận thấy các điểm này đều được UBND quận Ninh Kiều chấp thuận bằng văn bản cho tạm thời sử dụng một phần lòng đường hoặc vỉa hè để làm điểm giữ xe, tập kết vật tư, nhưng một số trường hợp được chấp thuận chưa đảm bảo đúng theo nội dung Quyết định số 2796/QĐ-UBND.

Để xử lý dứt điểm tình trạng đậu xe lấn chiếm vỉa hè và lòng đường trên các tuyến nội ô trước hết cần phải có sự phối hợp, thống nhất giữa cơ quan cấp phép cho sử dụng vỉa hè lòng đường làm điểm trông giữ xe và cơ quan kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật để tránh trường hợp cấp phép tràn lan, gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến đời sống và tạo dư luận không tốt trong nhân dân. Bên cạnh đó, Ban An toàn giao thông các quận, huyện cần phải thường xuyên tăng cường phối hợp các lực lượng chức năng như Công an quận, huyện, thanh tra giao thông... kiểm tra, giám sát và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Chia sẻ bài viết