20/08/2015 - 09:09

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị thường xuyên tổ chức các đoàn khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo, các đối tượng chính sách...

Trước kỳ họp thứ 16 HĐND thành phố, cử tri huyện Phong Điền đề nghị thành phố thường xuyên tổ chức các đoàn khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí về các huyện vùng sâu để khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo, các đối tượng chính sách, người cao tuổi để các đối tượng này được chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Cử tri huyện Vĩnh Thạnh đề nghị xem xét cho người dân được điều trị trước rồi đóng tiền viện phí sau. Nội dung trả lời của Sở Y tế TP Cần Thơ như sau:

Ngành Y tế luôn quan tâm công tác đền ơn đáp nghĩa và thực hiện chính sách. Hiện nay, ngành có Đội Thầy thuốc tình nguyện, thường xuyên đi khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào vùng khó khăn và diện chính sách. Từ đầu năm đến nay, đã tổ chức khám cấp phát thuốc miễn phí 3 đợt riêng tại huyện Phong Điền. Ngoài ra, còn có một số tổ chức từ thiện nhân đạo đã đến khám và cấp thuốc miễn phí cho đồng bào tại huyện Phong Điền. Theo quy định, các hộ gia đình nghèo được Nhà nước mua thẻ BHYT 100% từ ngân sách và không cùng chi trả khi đến khám, chữa bệnh BHYT; các hộ cận nghèo được nhà nước hỗ trợ 80% chi phí mua thẻ BHYT; và các đối tượng chính sách cũng được quan tâm mua thẻ BHYT, các trường hợp người có thẻ BHYT được khám bệnh do bảo hiểm chi trả. Ngành y tế khuyến khích nhân dân tăng cường tham gia BHYT để được chăm sóc y tế tốt hơn, căn cơ và bền vững, việc chăm sóc và quản lý sức khỏe chặt chẽ thường xuyên.

Về ý kiến của cử tri huyện Vĩnh Thạnh đề nghị xem xét cho người dân được điều trị trước, rồi đóng tiền viện phí sau:

Việc điều trị và cấp cứu người bệnh được ưu tiên hàng đầu.

Sở Y tế không có chủ trương cho các bệnh viện thực hiện tạm ứng tiền của người bệnh trước khi nhập viện. Sở Y tế ghi nhận phản ảnh của cử tri. Đồng thời, chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát và chấn chỉnh nếu các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện không đúng quy định.

Chia sẻ bài viết