13/02/2015 - 09:17

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị tập trung các đối tượng lang thang, cơ nhỡ vào các trung tâm bảo trợ xã hội để chăm sóc

Cử tri huyện Cờ Đỏ đề nghị thành phố cần có biện pháp tập trung các đối tượng lang thang, cơ nhỡ vào các trung tâm bảo trợ xã hội để chăm sóc. Đồng thời, hướng dẫn cụ thể về thủ tục làm hồ sơ báo công để được tặng thưởng Huân chương, Huy chương cho đối tượng người có công với cách mạng nhưng chưa báo công để được hưởng chế độ theo quy định. Nội dung trả lời của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố, như sau:

* Về việc tập trung các đối tượng lang thang, cơ nhỡ:

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với UBND quận Ninh Kiều ban hành Kế hoạch số 54/KHPH-SLĐTBXH-UBNDNK ngày 15-4-2014 về việc phối hợp tập trung người tâm thần lang thang, người sống lang thang cơ nhỡ vào Trung tâm bảo trợ xã hội. Qua thời gian thực hiện, Trung tâm bảo trợ xã hội thuộc Sở đã tiếp nhận, chăm sóc 70 đối tượng tâm thần, lang thang; đồng thời đưa 25 đối tượng trở về sinh sống tại gia đình. Trong năm 2015, Sở sẽ tiếp tục phối hợp UBND các quận, huyện về việc đưa người tâm thần lang thang, lang thang, cơ nhỡ,… vào Trung tâm Bảo trợ xã hội.

* Về thủ tục làm hồ sơ báo công để được tặng thưởng Huân chương, Huy chương cho đối tượng người có công

Căn cứ vào chức năng và nhiệm vụ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố, Sở không có chức năng hướng dẫn và lập thủ tục để được tặng thưởng Huân chương, Huy chương kháng chiến cho đối tượng người có công với cách mạng mà chỉ có chức năng thực hiện chế độ trợ cấp hàng tháng hoặc trợ cấp một lần cho đối tượng là người có công với cách mạng có Huân chương, Huy chương kháng chiến. Việc hướng dẫn và lập thủ tục để được tặng thưởng Huân chương, Huy chương kháng chiến cho đối tượng người có công với cách mạng đề nghị liên hệ với Ban Thi đua - Khen thưởng TP. Cần Thơ để được hướng dẫn cụ thể về thủ tục và quy trình thực hiện.

Chia sẻ bài viết