16/08/2016 - 09:01

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị gắn thêm các biển báo giao thông

Cử tri xã Thạnh Lộc, huyện Vĩnh Thạnh đề nghị gắn thêm các biển báo giao thông ở các giao lộ, cầu; biển báo quy định tốc độ… trên các tuyến Quốc lộ và Tỉnh lộ để người dân tiện việc chấp hành và có cơ sở để tuyên truyền và xử phạt. Nội dung trả lời của Sở Giao thông Vận tải thành phố như sau:

Theo phân cấp quản lý các tuyến Quốc lộ do Chi Cục 4.5 thuộc Cục Quản lý đường bộ 4 chịu trách nhiệm quản lý; các tuyến Đường tỉnh do Sở Giao thông Vận tải thành phố quản lý; các đường đô thị, đường quận, huyện, đường liên xã do UBND quận, huyện quản lý.

Trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh có Quốc lộ 80, Đường tỉnh 921 và Đường tỉnh 922:

- Hiện tại, các giao lộ giữa Quốc lộ với Đường tỉnh và đường huyện đều có đèn tín hiệu hoặc đèn chớp hoặc biển báo (cảnh báo đường giao nhau, giao với đường ưu tiên, biển báo số 420 "khu dân cư" và biển báo số 421 "hết khu dân cư"…).

- Các cầu trên Quốc lộ 80 thuộc địa phận TP Cần Thơ đã được Bộ Giao thông Vận tải đầu tư mới (6 cầu) không cắm biển báo hạn chế tải trọng.

- Trên Đường tỉnh 921 địa phận huyện Vĩnh Thạnh có một số cầu nông thôn bắc qua kênh Thốt Nốt giao với Đường tỉnh 921 bằng nguồn vốn từ xã hội hóa hoặc của các họ Đạo xây dựng chưa lắp biển báo (các cầu này xây dựng tự phát, chưa có ý kiến của Sở Giao thông Vận tải).

Qua phản ánh của cử tri xã Thạnh Lộc, huyện Vĩnh Thạnh, Sở Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo các Phòng, Ban chuyên môn của Sở tiến hành rà soát để có kế hoạch bổ sung biển báo hoặc thay thế các biển báo đã cũ (mờ). Đồng thời, Sở đề nghị UBND huyện Vĩnh Thạnh lắp đặt biển báo các đường do huyện quản lý cho phù hợp, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh nói riêng và TP Cần Thơ nói chung.

Chia sẻ bài viết