02/06/2020 - 06:17

Đề nghị đầu tư trang thiết bị cho bệnh viện

Cử tri huyện Cờ Đỏ kiến nghị thành phố đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất của Bệnh viện Quân Dân y thành phố để đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người bệnh. Nội dung trả lời của Sở Y tế thành phố như sau:

Năm 2017, Bệnh viện Quân Dân y thành phố được thành lập, với quy mô 100 giường bệnh. Qua đó, đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn huyện Cờ Đỏ và các vùng lân cận, đặc biệt là người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế. Đánh giá kết quả hoạt động hằng năm bệnh viện thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch, ứng dụng phát triển nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị.

Trong những năm qua, Bệnh viện đã đưa đi đào tạo liên tục các bác sĩ để nâng cao trình độ chuyên môn. Năm 2019, cử 1 bác sĩ học chuyên khoa cấp II, 3 bác sĩ học chuyên khoa cấp I, 2 học lên đại học, 1 bác sĩ mới về. Ngoài ra, bệnh viện còn phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Cờ Đỏ và các Trạm Y tế luân phiên bác sĩ đến làm việc để nâng cao trình độ, kỹ năng về chuyên môn và hỗ trợ công tác khám, chữa bệnh. Năm 2020, Bệnh viện dự kiến tiếp nhận thêm 3 bác sĩ để đào tạo bổ sung các chuyên khoa. Bệnh viện đã triển khai thực hiện  được  nhiều kỹ thuật trong chẩn đoán và điều trị như hồi sức cấp cứu, ngoại chấn thương chỉnh hình,... Hiện nay, bệnh viện tiếp tục đầu tư đào tạo nguồn nhân lực chuyên khoa để triển khai thêm các kỹ thuật gây mê hồi sức, sản khoa,...

Sở Y tế ghi nhận ý kiến đóng góp của cử tri và tiếp tục khảo sát, đánh giá để đầu tư cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị và nguồn nhân lực cho Bệnh viện Quân Dân y, đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người dân trên địa bàn.

Chia sẻ bài viết