17/01/2025 - 09:52

Đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục dịp Tết 

Thời điểm cận Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và tiêu dùng của người dân thành phố tăng cao. Theo đó, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã tăng cường công tác quản lý, bảo dưỡng, đảm bảo hệ thống lưới điện được vận hành an toàn ngay cả trong điều kiện phụ tải tăng cao, đáp ứng yêu cầu cấp điện ổn định, liên tục dịp Tết Nguyên đán 2025.

Công nhân Điện lực Bình Thủy thực hiện công tác vệ sinh, bảo dưỡng trạm biến áp cung cấp điện cho doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Trà Nóc 1.

Ðể đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục cho thành phố trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã chỉ đạo các điện lực quận, huyện tổ chức thực hiện tốt các phương án cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng; tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, trạm biến áp 110kV; tăng cường hoạt động của đội hotline (sửa chữa điện nóng) tại các khu vực trung tâm, nhằm hạn chế tối đa việc cắt điện để sửa chữa, bảo dưỡng cũng như thi công các công trình điện; tăng cường công suất các trạm biến áp, nhất là các khu vực có phụ tải tăng trưởng đột biến; lập phương án cung cấp điện ổn định, liên tục cho các trụ sở, các cơ quan và các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật trong dịp Tết Nguyên đán 2025; chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để xử lý nhanh những sự cố đột xuất có thể xảy ra; tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 để sẵn sàng ứng phó sự cố, cấp điện lại nhanh chóng cho khách hàng… Ðặc biệt, từ 0 giờ ngày 25-1 đến hết 24 giờ ngày 2-2 không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng (trừ trường hợp xử lý sự cố), nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trong các nghỉ ngày Tết Nguyên đán 2025.

Các điện lực quận, huyện phối hợp với các đơn vị chức năng tại các địa phương tổ chức phát quang cây xanh, đảm bảo an toàn hành lang các tuyến lưới điện cao áp; phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra hệ thống điện, đèn chiếu sáng tại các chợ, điểm tập kết mua bán mua bán hàng hóa Tết, công viên, khu vui chơi, giải trí cũng như các địa điểm diễn ra các sự kiện mừng Ðảng, mừng Xuân; thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn lao động và phòng, chống cháy, nổ, nhằm đảm bảo công tác cung ứng điện liên tục, an toàn phục vụ nhu cầu vui Xuân, đón Tết của người dân thành phố.

Cận Tết Nguyên đán là thời điểm các doanh nghiệp bước vào giai đoạn tăng tốc sản xuất kinh doanh, để cung cấp hàng hóa phục vụ kịp thời cho thị trường Tết, nên phụ tải điện sẽ tăng hơn những ngày bình thường. Và để đảm bảo an toàn trong sản xuất kinh doanh, ngành điện khuyến cáo các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh nên thường xuyên kiểm tra, vệ sinh bảo dưỡng trang thiết bị của hệ thống điện; tham gia điều chỉnh phụ tải điện, để hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm, kết hợp thực hiện tiết kiệm điện, nhằm đảm bảo an toàn điện trong sản xuất kinh doanh tại đơn vị. Cùng với đó, ngành điện còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân chú ý sử dụng điện an toàn trong dịp Tết Nguyên đán năm 2025, như không bắn pháo dây tráng kim loại, thả diều hay ném các vật bay lên đường dây điện; không sửa chữa, thi công công trình… gần đường dây và trạm điện để tránh gây sự cố cháy, nổ, làm gián đoạn việc cung cấp điện, gây mất điện cục bộ. Trường hợp xảy ra các sự cố về điện, người dân hãy liên hệ các điện lực tại địa phương hoặc qua Tổng đài 19001006-19009000 để được hướng dẫn kịp thời.

Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn làm tốt công tác chăm sóc khách hàng. Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ, đầu tháng 1-2025, ngành điện đã tổ chức hội nghị khách hàng để gặp gỡ các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp sử dụng điện trọng điểm trong và ngoài các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố để thông tin về tình hình cung cấp điện năm 2025; kết hợp vận động khách hàng sử dụng điện trên 1 triệu kWh điện/năm tiếp tục tham gia điều chỉnh phụ tải điện và dịch chuyển phụ tải năm 2025, đồng hành cùng ngành điện giảm áp lực quá tải hệ thống lưới điện vào các khung giờ cao điểm, nhất là trong các tháng cao điểm mùa nắng nóng năm 2025. Cùng đó, Công ty Ðiện lưc TP Cần Thơ còn phối hợp với các ngân hàng cùng các tổ chức thanh toán trung gian tăng cường triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng, hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng App EVNSPC để có thể nắm bắt các thông tin cũng như các dịch vụ hiện có của ngành điện… Qua đó, không chỉ giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện dễ dàng, mà còn giúp ngành điện nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết