25/01/2011 - 08:11

Đại diện Ủy ban Dân tộc và các chức sắc tôn giáo đến thăm, chúc Tết TP Cần Thơ

* TP Cần Thơ tổ chức nhiều đoàn cán bộ đi thăm, chúc Tết đảng bộ và nhân dân các tỉnh Tây Nam bộ

(CT)- Ngày 24-1-2011, Đoàn cán bộ Ủy ban Dân tộc do đồng chí Giàng Seo Phử, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, làm Trưởng đoàn, đến thăm và chúc Tết lãnh đạo TP Cần Thơ.

 Đồng chí Giàng Seo Phử, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, đến thăm và chúc Tết lãnh đạo và nhân dân TP Cần Thơ. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương (UVTƯ) Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đã thông tin vắn tắt những thành tựu thành phố đạt được trên các lĩnh vực trong năm qua và luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách, giúp đồng bào các dân tộc trên địa bàn thành phố ổn định cuộc sống. Đồng chí Giàng Seo Phử biểu dương những thành quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đạt được, nhất là việc thực hiện tốt các chính sách đối với đồng bào các dân tộc. Đồng chí chúc lãnh đạo, nhân dân thành phố đón xuân mới với nhiều thành công mới và mong sắp tới lãnh đạo thành phố phối hợp cùng Ủy ban Dân tộc kịp thời nắm bắt, phản ánh tình hình đời sống, nhu cầu chính đáng của đồng bào các dân tộc để tham mưu cho Chính phủ có những chính sách hỗ trợ thiết thực giúp đồng bào các dân tộc ổn định cuộc sống.

* Cùng ngày, đồng chí Tô Minh Giới, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tiếp Đoàn Giáo hạt Vĩnh Thạnh và Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP Cần Thơ do linh mục Bùi Duy Tân, Hạt trưởng Hạt Vĩnh Thạnh, làm trưởng đoàn, đến thăm, chúc Tết lãnh đạo UBND thành phố. Đại diện đoàn, linh mục Bùi Duy Tân cảm ơn lãnh đạo các cấp trong thành phố đã quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào Công giáo tổ chức tốt các lễ trọng; có nhiều chính sách hỗ trợ giúp đồng bào Công giáo ổn định cuộc sống; đồng thời chúc lãnh đạo thành phố gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp hơn trong năm mới. Đồng chí Tô Minh Giới cảm ơn và gởi lời chúc quý vị linh mục và bà con giáo dân năm mới an khang, thịnh vượng, tích cực góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp.

* Ngày 24-1-2011, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Cần Thơ đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm và chúc Tết Đảng bộ và nhân dân các tỉnh Tây Nam bộ. Đoàn cán bộ do đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, UVTƯ Đảng, Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Cà Mau. Tại buổi chúc Tết, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên thông báo khái quát những thành tựu kinh tế-văn hóa-xã hội (KT-VH-XH), quốc phòng - an ninh của TP Cần Thơ đã đạt được trong năm 2010 và mong rằng thời gian tới TP Cần Thơ, tỉnh Cà Mau, cùng với tỉnh An Giang và Kiên Giang sẽ tiếp tục có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa trên các lĩnh vực để cùng phát triển, trở thành vùng kinh tế trọng điểm của khu vực ĐBSCL như định hướng phát triển đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Cà Mau, đồng chí Bùi Công Bửu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chúc mừng những thành tựu Đảng bộ và nhân dân TP Cần Thơ đạt được trong năm qua. Đồng chí đánh giá cao vai trò trung tâm động lực và tiềm năng phát triển của TP Cần Thơ và bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác để thúc đẩy hai địa phương cùng phát triển.

* Cùng ngày, Đoàn cán bộ TP Cần Thơ do đồng chí Trần Thanh Mẫn, UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Đảng bộ và nhân dân tỉnh An Giang nhân dịp năm mới. Trong không khí thân mật, đồng chí Trần Thanh Mẫn thông báo vắn tắt tình hình KT-VH-XH của TP Cần Thơ năm 2010; đồng thời chúc mừng năm mới và cảm ơn Đảng bộ, chính quyền tỉnh An Giang thời gian qua đã quan tâm, gắn bó, giúp đỡ và tạo điều kiện để TP Cần Thơ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí mong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền hai địa phương tiếp tục thắt chặt quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực, góp phần đưa hai địa phương ngày càng phát triển.

* Ngày 24-1, đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Cần Thơ làm trưởng đoàn đến thăm, chúc tết Tỉnh ủy Kiên Giang. Trong không khí chuẩn bị đón xuân mới, đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, chúc các đồng chí lãnh đạo, nhân viên Văn phòng Tỉnh ủy đón mùa xuân vui tươi, hạnh phúc.

Tiếp đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang Trần Minh Thống, báo cáo một số kết quả Kiên Giang đạt được trong năm qua và mong rằng TP Cần Thơ phối hợp, đầu tư nhiều hơn nữa trên các lĩnh vực KT-XH để cùng các tỉnh ĐBSCL trong đó có Kiên Giang, tăng tốc, phát triển.

* Cùng thời gian trên, Đoàn cán bộ TP Cần Thơ do đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ làm Trưởng đoàn đã đến chúc Tết Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hậu Giang. Dịp này, lãnh đạo hai địa phương đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc mừng những thành tựu KT-XH hai địa phương đã đạt được trong năm qua. Hai bên cùng hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển hạ tầng kỹ thuật, mở các tuyến đấu nối để phá thế đường cùng của một số vùng trong tỉnh Hậu Giang. Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ khẳng định: TP Cần Thơ đang đẩy nhanh tiến độ thi công đường nối Cần Thơ-Vị Thanh (Hậu Giang) và tuyến Bốn Tổng - Một Ngàn đi từ Quốc lộ 80 tại huyện Vĩnh Thạnh nối với tỉnh Hậu Giang; dự kiến đến cuối tháng 4 - 2011 sẽ hoàn tất phần công trình trên địa bàn thành phố.

Dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Cần Thơ cũng cử các đoàn cán bộ đến chúc Tết Đảng bộ và nhân dân các tỉnh: Kiên Giang, Tiền Giang, Trà Vinh, Bến Tre, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Long An...

NHÓM PV BCT

Chia sẻ bài viết