21/10/2016 - 20:33

Cười sảng khoái với “Siêu ngốc gặp nhau 2”

20 năm sau thành công vang dội của bộ phim hài "Dumb and Dumber", anh em đạo diễn nhà Farrelly tiếp tục mang đến cho khán giả những tràng cười vui vẻ trong phần tiếp theo với tên gọi "Dumb and Dumber To" (Siêu ngốc gặp nhau 2). Tuy đã có tuổi, nhưng hai chàng ngốc Harry và Lloyd vẫn làm người xem cười bởi những trò không giống ai.

Phim phát sóng lúc 10 giờ 40, Chủ nhật, ngày 23-10-2016 trên kênh Cinemax.

 Bộ đôi diễn viên hài Jim Carrey và Jeff Daniels tiếp tục làm khán giả cười trong vai hai chàng ngốc siêu quậy.

Chuyện phim tiếp diễn 20 năm sau sự kiện trong phần một. Lloyd Christmas (Jim Carrey) sống trong một trại tâm thần, người bạn thân Harry Dunne (Jeff Daniels) vẫn vào thăm anh đều đặn, cho đến ngày Lloyd tiết lộ với Harry 20 năm rồi anh chỉ đóng giả để làm khổ bạn mình. Hai người vui vẻ trở về cuộc sống thường ngày. Khi lục thư cũ của bạn gái, Harry bất ngờ khi biết mình có một đứa con gái. Anh cùng Lloyd tìm lại cô bạn năm xưa để gặp con. Nhưng vì không có điều kiện nuôi dưỡng, người mẹ đã cho con cho một gia đình giàu có. Vậy là hai chàng ngốc lên đường tìm con. Khi tìm được nhà thì cô gái đang dự một hội nghị khoa học ở xa, cha nuôi cô đã nhờ hai người đem cho cô một gói quà chứa một phát minh khoa học trị giá cả tỉ đô. Bộ đôi lên đường với sự hướng dẫn của anh giúp việc Travis mà không biết nguy hiểm đang chờ mình phía trước.

Với diễn biến theo thể loại phim hành trình, "Dumb and Dumber To" để hai chàng ngốc thoải mái làm trò trên chặng đường của họ. Tuy cư xử khác người và đôi lúc kỳ quặc, Lloyd và Harry thực chất rất tinh ranh và có phần láu cá. Họ bàn bạc, đánh giá các vấn đề không khác gì người bình thường, chỉ có cách xử lý là không giống ai, gây nên tiếng cười từ sự bất ngờ, thú vị. Chẳng hạn sau khi bị Travis chơi xỏ, cả hai đã có màn trả thù ngoạn mục; khi giữa đường mất xe và tiền, họ đi ăn trộm ở viện dưỡng lão nhưng không may rơi vào trường hợp "kẻ cướp gặp bà già"; lúc vào dự hội nghị, không có tiền mua nước, họ bày kế để được phục vụ miễn phí…

"Dumb and Dumber To" chủ yếu khai thác tiếng cười qua lời nói, hành động, cư xử của hai chàng ngốc với những biểu hiện kỳ lạ, thô lỗ và những chiêu trò nhí nhố đậm chất hài đặc trưng của Mỹ nên với những người xem khó tính, đòi hỏi sự tinh tế thì phim không phải là lựa chọn hấp dẫn. Tuy không được lòng giới phê bình nhưng bộ phim lại rất được khán giả Bắc Mỹ đón nhận. Phim đạt doanh thu rất cao trong tuần đầu ra mắt, trên cả những bom tấn. Phần lớn khán giả xem phim vì đã yêu thích hai chàng ngốc nhiều trò trong phần một, hoặc muốn có giây phút thư giãn cùng một bộ phim hài đơn thuần, không triết lý sâu xa, không phức tạp, khó đoán. Mặt khác, màn tái hợp của bộ đôi diễn viên hài Jim Carrey và Jeff Daniels không làm người xem thất vọng bởi sau 20 năm, họ vẫn tung hứng ăn ý và tỏ ra "gừng càng già càng cay".

Càng về cuối, phim càng có nhiều nút thắt mở bất ngờ và đôi lúc làm người xem xúc động về tình cảm gia đình và tình bạn bền chặt của hai chàng ngốc. Xét về khía cạnh giải trí, "Dumb and Dumber To" đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi mang lại cho người xem nụ cười đơn thuần, vui vẻ.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết