15/09/2009 - 08:56

VÒNG ĐẤU BẢNG CHAMPIONS LEAGUE 2009-2010, INTER MILAN - BARCELONA RẠNG SÁNG NGÀY 17-9

Cuộc gặp gỡ gay cấn và thú vị

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (trái) - niềm kỳ vọng mới của Barcelona. Ảnh: AP

Cuộc đối đầu giữa Inter Milan và Barcelona trên sân San Siro ngay ở loạt trận khai mạc vòng đấu bảng Champions League năm nay thu hút sự chú ý của người hâm mộ bóng đá. Cả hai đội được đánh giá nằm trong số ứng viên vô địch nên có thể coi đây là trận “thử chân thử cẳng” của nhau.

Barcelona “khởi động” mùa giải này bằng hai chiếc cúp: siêu Cúp Tây Ban Nha, Siêu Cúp châu Âu rồi toàn thắng 2 lượt trận đầu tiên và tạm dẫn đầu Giải VĐQG Tây Ban Nha. Không thể chối bỏ sức mạnh của đội bóng xứ Catalan với sự ổn định của đội hình vừa làm “cú ăn ba” trong mùa giải trước. Tân binh đắt giá là tiền đạo Ibrahimovic - thay cho chân sút xuất sắc Samuel Eto’o đã ra đi - “khai hỏa” đều đặn đã tô đậm thêm sự lợi hại của đoàn quân của HLV Pep Guardinola. Với thể hình cao lớn, kỹ thuật điêu luyện, săn bàn nhạy bén cùng khả năng kiến tạo cơ hội, Ibrahimovic phối hợp ngày càng hiệu quả với ngôi sao Lionel Messi và các đồng đội khác trên hàng tấn công của Barcelona. Lần này gặp lại các đồng đội cũ Inter Milan, Ibrahimovic cần phải chứng tỏ anh xứng đáng với số tiền Barcelona đầu tư. Tiền vệ tấn công Iniesta trở lại sau chấn thương càng khiến sức công phá của Barcelona dữ dội hơn. Barcelona ra quân có đội hình khỏe khoắn bởi hàng loạt cầu thủ chủ chốt như: Thierry Henry, Iniesta, Daniel Alves... được dưỡng sức trong trận đấu cuối tuần qua và trung vệ Raphael Marquez đã bình phục chấn thương.

Inter Milan cũng không “kém cạnh” khi đè bẹp AC Milan với tỷ số 4-0 ở Giải Serie A mới đây để chuẩn bị cho cuộc nghênh chiến Barcelona trên sân nhà. Gặp Barcelona là cuộc đối đầu “duyên nợ” đối với HLV Mourinho - từng là người phiên dịch rồi HLV phó ở Barcelona. Khi dẫn dắt Chelsea, HLV Mourinho cũng nhiều lần chạm trán nảy lửa với đội bóng cũ cả trong và ngoài sân cỏ... Nhà cầm quân này đang khát khao chinh phục chiếc cúp Champions League danh giá lần thứ 2 sau lần đầu tiên dẫn dắt CLB Porto năm 2004. Cuộc đấu này là “liều thuốc thử” chính xác với tham vọng và thực lực của Inter Milan, cũng là cơ hội kiểm tra đội hình để chinh phục vô địch Champions League. Cầu thủ được chú ý nhất trong đội hình Inter Milan là tiền đạo Samuel Eto’o từng là ngôi sao sáng trong màu áo của Barcelona giờ cũng gặp lại đội bóng cũ ở chiến tuyến khi “Chú báo châu Phi” này được kỳ vọng sẽ là “con át chủ bài” của Inter Milan trên con đường chinh phục vinh quang trên đấu trường châu Âu. Inter Milan còn có nhiều ngôi mới đẳng cấp như trung vệ Lucio, tiền vệ Sneijder, tiền đạo Milito... với lực lượng mạnh, có thêm lợi thế sân nhà Inter Milan đang tràn đầy niềm tin. Dự đoán: hòa.

Các trận đấu khác: rạng sáng ngày 16-9: Besiktas - Manchester United; Zurich - Real Madrid; Juventus - Bordeaux; Olympique Marseille - AC Milan; Maccabi Haifa - Bayern Munich; Chelsea - Porto; Wolfsburg - CSKA Moscow; Athlético Madrid - Apoel Nicosia.

Rạng sáng ngày 17-9: Liverpool - Debrecen; Lyon - Fiorentina; Sevilla - Unirea; Dinamo Kiev- Kazan; Stuttgart- Rangers; Olympiakos - Alkmaar; Standard Liege - Arsenal.

LAM HẬU GIANG

Chia sẻ bài viết