01/07/2014 - 10:01

23g ngày 1-7, sân Arena de Sao Paulo, Argentina – Thụy Sĩ

Cuộc đối đầu của 2 “Messi”

Các cầu thủ Thụy Sĩ hy vọng cuộc đối đầu vào tối nay sẽ là trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp khi họ nỗ lực tìm chiến thắng lịch sử trước Argentina. Bởi trong 6 lần từng gặp nhau trước đây, Thụy Sĩ thua 4 và hòa 2, chưa từng thắng được đối thủ Nam Mỹ.

Messi (trên) và Shaqiri, ai sẽ lên tiếng vào đêm nay? Ảnh: Getty 

Đội bóng Argentina đã vượt qua vòng bảng nhờ sự tỏa sáng kịp lúc của siêu sao Lionel Messi, với những bàn thắng quyết định vào lưới của Iran, Nigeria và Bosnia Herzegovina. Messi hiện là biểu tượng hy vọng của người hâm mộ xứ sở vũ điệu Tango. Mặc dù tiền đạo đang khoác áo Barcelona cho rằng lối chơi của đội tuyển Argentina không phụ thuộc vào anh, nhưng chính HLV Alex Sabella thừa nhận: “Bất kỳ ở đâu có một cầu thủ như Messi, thì ở đó sẽ có sự phụ thuộc. Đội tuyển Argentina đang cố gắng cải thiện lối chơi, nhưng không thể tránh khỏi điều này”.

Với 4 bàn thắng ghi được bằng những nỗ lực cá nhân trong các trận vòng đấu bảng, Messi đã ghi tổng cộng 42 bàn cho Argentina, nhiều hơn cả huyền thoại Maradona dù số trận đấu ít hơn. Khẩu “đại bác” đã thông nòng sau thời gian dài anh không ghi bàn trong màu áo tuyển quốc gia sẽ trở nên cực kỳ lợi hại cho các đối thủ.

Vấn đề hiện tại với HLV Sabella có lẽ là tìm được phương án tốt nhất để Messi thể hiện hết những phẩm chất của mình, bên cạnh việc phát huy hiệu quả chân sút lợi hại khác là Sergio Aguero. Sơ đồ chiến thuật được ông Sabella thường áp dụng là 4-3-3, với Angel di Maria chơi hộ công và thường dâng cao chuyển thành 4-2-4. Hàng công của Argentina rất mạnh sẵn sàng làm tung lưới Thụy Sĩ vào tối nay.

Trong đội hình Thụy Sĩ cũng có một cầu thủ được gắn biệt danh “Messi” thi đấu rất năng nổ là Xherdan Shaqiri. Tiền đạo của Bayern Munich có thể sẽ chuyển đến Liverpool sau World Cup đã ghi cú hat-trick ấn tượng vào lưới Honduras, đưa Thụy Sĩ vào vòng 16 đội. Lối chơi kỹ thuật và nhanh nhẹn, cầu thủ 22 tuổi này có thể thích hợp nhiều vị trí ở tuyến trên. Trong trận đấu gặp Honduras, Shaqiri đã phối hợp rất nhịp nhàng với tiền đạo 21 tuổi Josip Drmic vừa rời Nurnberg để đầu quân cho Bayer Leverkusen. Drmic là một “sao mai” khác trong thế hệ cầu thủ tài năng mới của Thụy Sĩ. Bộ đôi tiền đạo này được sự hỗ trợ tích cực của tiền vệ công Granit Xhaka. Tuy nhiên, nhân tố quan trọng làm nên chiến thắng của Thụy Sĩ có lẽ là HLV lão luyện Ottmar Hitzfeld. Trước trận đấu quan trọng này, ông cho biết Thụy Sĩ “không có gì để mất” và tin rằng các học trò của ông có thể làm nên bất ngờ để lần đầu tiên trong 60 năm qua, đội tuyển nước này vào tứ kết World Cup.

Dự đoán: Argentina thắng 1-0.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết