10/04/2012 - 21:09

Xem “Chân trời trắng”

Cuộc đối chọi giữa cái tốt và xấu dưới lớp áo blouse

Những sinh viên trường Y có nhiều cơ hội thành đạt. Nhưng bên cạnh đó liệu các bạn trẻ có đủ vững vàng để vượt qua những khó khăn và cám dỗ của cuộc sống, hoàn thành lý tưởng với áo blouse trắng là giúp đỡ bệnh nhân nghèo ?

Phim “Chân trời nắng” dài 38 tập, do hãng phim Song Ngư sản xuất, phát lúc 15h vào thứ 7, Chủ nhật hàng tuần trên VTV3.

Hà (Diệu Anh, ảnh: đầu tiên, bên trái) cùng những bạn cùng lớp Y6. Nguồn ảnh: http://xemphimso.
com 

Chị em Hồng (Thu Huyền), Hà (Diệu Anh) nhà nghèo nhưng gia đình đầy tình thương. Bà Nhàn- mẹ của Hồng là y tá giỏi, chính bà đã truyền nhiệt huyết để hai người con theo đuổi ước mơ làm bác sĩ. Hồng và Hà cùng đậu trường Y và lên Hà Nội học. Hai chị em Hồng có những người bạn cùng khóa: Vân, Hạnh, Cường, Sính, Quyền, Loan và Huy... đều giống nhau với quyết tâm học hành cùng nhiều hoài bão trong tương lai.

Tính cách của Hồng và Hà hoàn toàn trái ngược nhau. Lên Hà Nội, Hà thương mẹ, luôn chăm chỉ học hành để giành học bổng, làm thêm kiếm tiền tự trang trải việc học; ngược lại, Hồng đua đòi ăn diện, bỏ bê việc học. Hồng yêu bác sĩ Thắng (Việt Anh) và muốn ràng buộc anh ta bằng việc mang thai. Tuy Thắng là bác sĩ giỏi nhưng đào hoa và toan tính. Anh bỏ rơi Hồng. Trong lúc đó, Hà luôn nhận được sự giúp đỡ của Huy (Mạnh Trường)- chàng sinh viên nghèo học giỏi và tình cảm. Sau khi cha mất đột ngột, Huy trở nên bấn loạn và mắc bệnh tâm thần. Thương học trò, thầy Quỳ tận tâm đưa Huy đi chữa trị. Trong khi đó, giáo sư Hệ lôi kéo một số sinh viên giỏi về làm cho bệnh viện tư của ông.

“Chân trời trắng” phản ánh những mảng sáng, tối trong ngành y. Dưới lý tưởng cao đẹp và chiếc áo blouse trắng không ít người sẵn sàng bán rẻ đạo đức nghề nghiệp, đánh đổi sinh mạng của người khác để mưu lợi cho bản thân. Cái giá phải trả không chỉ là mất danh tiếng và lao tù mà còn là sự cắn rứt lương tâm. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều người sống trách nhiệm, nghiêm túc với nghề, hết mình cống hiến cho y học. Bác sĩ Quỳ, Hà, Vân không chỉ nhiệt tâm với công việc mà luôn tìm tòi khám phá nâng cao tay nghề, kiến thức để giúp đỡ người khác. Qua đó, phim truyền tải thông điệp: không chỉ ngành y mà bất cứ lĩnh vực nào, con người cần sống đúng với lương tâm, trách nhiệm của nghề, như vậy mới mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống.

Xem phim người ta cũng thấy nét đẹp của tình bạn, tình thầy trò. Trước tấm lòng và sự quan tâm của Hà, Vân, Quyền, Sính mà nhiều người lệch hướng nhận ra sai lầm và làm lại cuộc đời. Sự tận tâm và hết lòng vì học trò của thầy Quỳ đã giúp những sinh viên Y6 phấn đấu hoàn thành ước mơ, không phải bỏ học nửa chừng vì những khó khăn, tâm lý sợ hãi khi đối diện với bệnh nhân, xác chết.

Diễn viên Việt Anh vào vai bác sĩ Thắng là nhân vật khá phức tạp có nhiều biến động về tính cách, tâm lý suốt từ đầu đến cuối phim. Có thể nói Việt Anh đã thoát khỏi “cái bóng” lớn thành công của nhân vật Thanh Lâm trong “Chạy án” để làm nên một ấn tượng mới. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ nhưng diễn xuất khá tốt.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết