24/06/2024 - 08:31

Cuộc chiến chống buôn lậu trong “Báo thù” 

Hành trình đi tìm công lý cho người thân khiến cô gái trẻ vướng vào nguy hiểm. Liệu rằng, cô có an toàn tìm ra sự thật và kịp thời cứu cha? Phim dài 34 tập, phát sóng lúc 19h45 hằng ngày trên kênh SCTV14.

An Nhiên (Kiều Ngân) phải sống trong thân phân Lan Ngọc để truy tìm sự thật.

Ông Hai Hiệp là một nhà khảo cổ học danh tiếng, có con gái tên là An Nhiên. Sau khi vợ mất, ông đi bước nữa với bà Bạch Huệ (Thân Thúy Hà), có thêm con gái An Lành. Cuộc sống của gia đình ông Hai Hiệp gặp biến cố khi ông bị vướng vào một vụ án nghiêm trọng, trong đó nạn nhân là trung úy Trường thuộc đội phòng chống buôn lậu.

Kể từ khi cha bị bắt, An Nhiên sống trong cảnh bị ngược đãi bởi bà Bạch Huệ và người chồng mới. Nhờ vào Hải Thẹo - người bạn cũ của ông Hai Hiệp, An Nhiên được cứu sống và mang thân phận mới là Lan Ngọc (Kiều Ngân). Hải Thẹo trao cho Lan Ngọc cuốn nhật ký của ông Hai Hiệp, trong đó chứa đựng những bí mật và âm mưu hãm hại cha cô. Mọi chuyện bắt đầu từ một bức tượng Phật bằng vàng và bản đồ kho báu bí ẩn. Với thân phận mới, Lan Ngọc từng bước điều tra và buộc những kẻ đã gây ra đau khổ cho cha con cô phải trả giá. Hành trình này khiến Lan Ngọc phải đối mặt nhiều nguy hiểm khi bị cuốn vào cuộc chiến giữa lực lượng công an và những băng nhóm tội phạm vùng biên giới Việt Nam - Campuchia.

"Báo thù" lấy đề tài về cuộc chiến chống buôn lậu tại vùng biên giới. Ở đó, có những cuộc đấu trí cam go giữa lực lượng công an và tội phạm từ năm này qua năm khác. Không chỉ có những tên tội phạm nguy hiểm mà còn có những âm mưu, bè phái lợi ích nhóm. Bởi vì tiền, danh lợi, không ít người bị tha hóa, tiếp tay cho tội ác. Bảy Cường, Chín Lang và Đại úy Ba Cam đều vì quyền lợi của bản thân đã âm mưu vu khống Hai Hiệp, bảo vệ đường dây buôn lậu bất chấp hậu quả. Chuyện phim được xây dựng từ hành trình đi tìm sự thật giải oan cho cha, đến đào sâu từng mắt xích của câu chuyện. Từ đó, không chỉ là chuyện báo thù rửa oan, mà cả những chuyện tham ô, lợi ích nhóm, mâu thuẫn trong thế giới ngầm, đường dây buôn lậu xuyên biên giới.

Phim mang đến cho người xem những cuộc chiến trên nhiều mặt trận của các chiến sĩ công an nơi biên giới. Nhiều chiến sĩ quả cảm, liêm khiết bảo vệ công lý, trật tự xã hội; nhưng cũng có những kẻ vì lòng tham trở nên tha hóa. Phim mang đến nhiều hình ảnh đẹp về sự hy sinh cống hiến hết mình của các chiến sĩ vùng biên, đó là Tư Phong điềm đạm, đa mưu túc trí, Trần Quang liêm chính, chững chạc, không ngại nguy hiểm… 

BẢO LAM

 

Chia sẻ bài viết