24/12/2013 - 21:41

Xem “Ngược dòng ký ức”

Công lý luôn hiện hữu

Cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài chưa được bao lâu, người vợ trẻ phải đối mặt với cái chết đột ngột của người chồng do tai nạn. Nghi ngờ tai nạn có nhiều uẩn khúc, cô quyết tâm truy tìm sự thật nhưng mọi chuyện càng trở nên nguy hiểm, đe dọa mạng sống của những người thân xung quanh cô.

Phim dài 30 tập, do M & T Pictures sản xuất, phát sóng lúc 20 giờ từ Chủ Nhật đến thứ Năm hàng tuần trên HTV7.

Chí (Thanh Duy, thứ hai, từ trái sang) phải trả giá cho những tội lỗi của mình. Nguồn ảnh: M & T Pictures 

Thủy Tiên (Quỳnh Thư) và Hưng (Thanh Thức) trải qua bao sóng gió mới kết hôn được với nhau. Không ngờ, trong tuần trăng mặt Thủy Tiên chứng kiến chồng bị bọn cướp giết hại, cô bị đẩy té xuống vực. Chấn thương ở đầu cộng với cú sốc mất chồng khiến tâm lý Thủy Tiên bấn loạn, mất ký ức tạm thời. Ông Gia, cha Thủy Tiên đưa con gái ra nước ngoài điều trị.

Trở về sau đợt điều trị tâm lý, Thủy Tiên trở nên lạnh lùng, bất cần. Cô nghi ngờ cái chết của chồng, bắt đầu tìm kiếm manh mối vụ cướp. Cô nhận được sự giúp đỡ của Đức (Quang Tuấn), anh họ của Hưng, mới trở về từ nước ngoài. Đức là cảnh sát đặc vụ điều tra chuyên án N3 về đường dây buôn bán ma túy quốc tế, được cài vào gia đình Hưng và công ty ông Gia để điều tra. Thủy Tiên không biết điều này nhưng cô rất tin tưởng Đức, đưa cho anh cuốn nhật ký của chồng để truy tìm những manh mối bí ẩn do Hưng để lại.

Từ những ký ức mập mờ, Thủy Tiên nhận ra Chí (Thanh Duy), giám đốc công ty Xuyên Việt, có mối quan hệ mật thiết với người theo dõi vợ chồng cô trước kia. Thủy Tiên tiếp cận Chí, dần khám phá sự thật: Hưng, cha cô và Chí là những mắt xích trong đường dây buôn bán ma túy, Hưng bị giết để bịt đầu mối. Tính mạng của Thủy Tiên trở nên nguy hiểm khi ông trùm đường dây biết cô đang điều tra sự việc…

"Ngược dòng ký ức" là câu chuyện kịch tính với chuỗi sự kiện được liên kết chặt chẽ. Sau mỗi nhân vật là những bí mật về thân phận, bí mật này được hé mở lại trở thành mắt xích tạo nên kịch tính tiếp theo cho diễn biến câu chuyện. Phim đặt ra vấn đề khiến người ta suy ngẫm: vì tiền và lợi ích cá nhân con người có thể mưu hại người khác, kể cả những người thân. Dù tội ác có được che đậy khéo léo dưới bất kỳ vỏ bọc nào thì sự thật, công lý vẫn luôn được tìm thấy. Đó là Chí với vỏ bọc doanh nhân thành đạt, tích cực với công tác xã hội nhưng thực chất mưu mô, sẵn sàng loại trừ bất kỳ ai trên con đường tiến thân; một ông Chín với vẻ ngoài hiền lành, điềm đạm, an nhàn với thú vui câu cá lại là tên trùm máu lạnh, thanh trừng bất kỳ ai gây bất lợi cho ông. Cái giá phải trả của những con người này không chỉ là những bản án, mà còn sự dằn vặt khi gây ra tổn thương cho những người thân.

Vốn bị đóng khung trong những vai diễn công tử, con nhà giàu nên nhân vật Chí xảo quyệt trong "Ngược dòng ký ức" là thử thách dành cho diễn viên trẻ Thanh Duy. Ẩn đằng sau vẻ lạnh lùng của Chí là trái tim bị tổn thương do những bất hạnh gia đình. Tâm lý của nhân vật Chí luôn chuyển biến phức tạp, nhưng Thanh Duy đã làm tròn nhân vật Chí vừa đáng trách vừa đáng thương.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết