27/10/2021 - 06:26

Công chúa Nhật kết hôn 

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 26-10, Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản (IHA) thông báo Công chúa Mako, năm nay 30 tuổi, đã kết hôn với bạn trai Kei Komuro, một thường dân, đang làm việc cho một công ty luật ở New York (Mỹ). IHA đã thay mặt cặp đôi nộp các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục đăng ký kết hôn. 

Công chúa Mako và hôn phu Komuro.

Công chúa Mako và hôn phu Komuro.

Công chúa Mako là cháu gái của Nhật hoàng Naruhito. Cô và bạn trai gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2012 khi cả hai là sinh viên của Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế ở Tokyo. Hai người đã đính hôn không chính thức vào tháng 9-2017. Ban đầu, đám cưới của họ dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 4-11-2018 nhưng vào tháng 2 năm đó, IHA đã thông báo hoãn các nghi lễ sau khi có tin về việc mẹ của Komuro đang có tranh chấp tiền bạc với hôn phu cũ.

Sau những lùm xùm về vấn đề tài chính của gia đình, tháng 8-2018, Komuro đã rời Tokyo sang New York để theo học tại Khoa luật của Đại học Fordham. Sau khi nhận được bằng tiến sĩ của trường đại học này vào tháng 5-2021, bạn trai của Công chúa Mako làm việc cho một công ty luật ở New York. Komuro đã trở lại Nhật Bản vào tháng 9 năm nay để chuẩn bị kết hôn với Công chúa Mako sau khi vào tháng 11 năm ngoái, Công chúa Mako bày tỏ mong muốn tiếp tục đám cưới của mình khi nói rằng đó là “lựa chọn tất yếu” của cặp đôi này. 

Sáng 26-10, Công chúa Mako người đã rời dinh thự của gia đình để chuyển tới sống trong một chung cư ở Tokyo trước khi chuyển tới New York, nơi hôn phu Komuro đang làm việc. 

Do kết hôn với vị hôn phu là thường dân, Công chúa Mako sẽ phải từ bỏ tước vị của mình và có tên họ mới là Mako Komuro theo Luật Hoàng gia. Bên cạnh đó, do các thành viên Hoàng gia Nhật Bản không có hộ chiếu nên sau khi kết hôn, Công chúa Mako sẽ phải nộp đơn xin cấp hộ chiếu như những thường dân khác.

Công chúa Mako sẽ trở thành người phụ nữ thứ 9 trong Hoàng gia Nhật cưới một thường dân kể từ khi Luật hoàng gia mới có hiệu lực sau Chiến tranh Thế giới thứ hai.

ĐÀO THANH TÙNG

Chia sẻ bài viết