03/10/2022 - 09:59

Cô gái Khmer tạo dấu ấn “Chuông vàng vọng cổ” 

DUY KHÔI

Dù chỉ đạt giải Ba cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ" năm 2022 nhưng thí sinh Cao Thị Hồng Nhi đã tạo dấu ấn đậm nét với người mộ điệu. Cô gái Khmer đến từ Tây Ninh trọn tình yêu với sân khấu cải lương qua từng nét diễn, lời ca.

Cao Thị Hồng Nhi với vai diễn trong trích đoạn vở “Ánh lửa rừng khuya”. Ảnh: thanhuytphcm.vn

Cao Thị Hồng Nhi là thí sinh thuộc đội do nghệ sĩ Thanh Hằng làm huấn luyện viên. Trong đêm chung kết xếp hạng, Hồng Nhi vào vai Bùi Thị Xuân trong trích đoạn "Nữ tướng cờ đào". Khí chất nữ trung hào kiệt mà cũng rất tình cảm, nặng lòng của vai nữ tướng được Hồng Nhi chuyển tải trọn vẹn, nổi bật. Nhưng đến phần thi ca bài vọng cổ bốc thăm tự chọn, Hồng Nhi bốc trúng bài "Tây Ninh nỗi nhớ" (tác giả Phan Giang) và thể hiện chưa thật tốt khi chinh nhịp ở câu 1. Ðó chính là lý do Hồng Nhi đoạt giải Ba, bởi theo dự đoán của giới chuyên môn trước đó, cô là ứng cử viên sáng giá cho giải "Chuông Vàng".

Nhìn lại chặng đường chinh phục "Chuông vàng vọng cổ" năm 2022, Cao Thị Hồng Nhi đã ghi dấu nhiều ấn tượng với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng. Ở đêm chung kết 3, Hồng Nhi có phần thi xuất sắc khi hóa thân vào vai nàng tiểu thư đỏng đảnh, ghen tuông trong trích đoạn "Ánh lửa rừng khuya" của cố soạn giả Ðiêu Huyền. Các vòng thi trước nữa, Hồng Nhi cũng đã thể hiện tốt tài năng ca diễn qua nhiều tác phẩm: "Rừng núi quê em" (soạn giả Trần Thi), "Ai về Tây Ninh quê em" (tân nhạc Xuân Hồng, lời vọng cổ Phạm Văn Ðằng)... Có thể nói, Hồng Nhi đã trải qua một mùa giải "Chuông vàng vọng cổ" thành công.

Hồng Nhi năm nay 31 tuổi, là con của một gia đình dân tộc Khmer ở thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, có truyền thống nghệ thuật. Mẹ của Hồng Nhi là cố nghệ nhân ưu tú Nguyễn Thị Ngọc Yến, một bậc thầy về trình diễn và truyền dạy múa dân gian Khmer. 4 chị gái của Nhi, và kể cả cô, từ nhỏ đã nối nghiệp nghệ thuật của gia đình, ca múa dân gian Khmer rất giỏi. Riêng Hồng Nhi, cô còn bị cuốn hút bởi nghệ thuật đờn ca tài tử và sân khấu cải lương. Ðể giỏi nghề, cô theo học ca cổ, nhịp nhàng từ các nghệ nhân tài tử có tiếng ở địa phương như Kim Thoại, Phan Thành Trí, Thanh Thanh Mai... Cô từng đoạt nhiều giải thưởng ở các cuộc thi, liên hoan như Ngày hội Văn hóa vùng đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ năm 2017, Hội diễn đàn, hát dân ca 3 miền năm 2018...

Bước ra từ "Chuông vàng vọng cổ", Hồng Nhi được xem là nghệ sĩ có nhiều tiềm năng. Giọng ca trong trẻo, truyền cảm, nội lực, sắc vóc đẹp, diễn xuất tốt, những lợi thế đó khiến người mộ điệu kỳ vọng Hồng Nhi sẽ còn tiến xa
hơn nữa...

Chia sẻ bài viết