17/03/2017 - 20:28

CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản: Mô hình cần được nhân rộng

Trong đợt tuyển sinh của Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF) tại Cần Thơ cuối tuần qua, có 10 cầu thủ nhí được chọn trong tổng số hơn 250 trẻ dự tuyển. Trong số đó có đến 8 cầu thủ nhỏ tuổi đến từ CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản. Đây là lần thứ 2 CLB giới thiệu được nhiều cầu thủ nhí tiềm năng cho PVF, sau lần đầu có 4 cầu thủ vào năm ngoái.

Các thành viên CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản (phải) trong đợt tuyển chọn của PVF vừa qua.

Được thành lập năm 2008, CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản đã góp phần tích cực phát triển phong trào bóng đá học đường của Cần Thơ. Theo HLV Lý Tiền Minh, năm 2016, CLB chỉ có 3 lớp đào tạo bóng đá với khoảng 60 học sinh, đến nay số lượng mỗi lớp là 30 em, từ 7 đến 11 tuổi; và thêm 2 lớp U13 và U15 (mỗi lớp 25 em). CLB còn thường xuyên liên kết với các trường học trên địa bàn quận Ninh Kiều, chọn những học sinh có năng khiếu, khuyến khích tham gia các lớp bóng đá...

Tham gia CLB, các em được tập luyện với bóng tại Nhà thi đấu Trường Tiểu học Võ Trường Toản và sân bóng đá Phi Long, dưới sự hướng dẫn HLV Lý Tiền Minh. Mỗi năm, CLB đều thành lập đội bóng tham dự các giải cấp thành phố, khu vực và toàn quốc để giúp các cầu thủ nhí cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thi đấu. Cột mốc đánh dấu sự tiến bộ của CLB vào năm 2015, khi lần đầu tiên có 1 cầu thủ là Phạm Minh Tấn giành vé tham dự "Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota năm 2015". Cũng trong năm đó, đội bóng U10 của CLB vô địch vòng loại Giải Bóng đá nhi đồng "Thách thức Lotteria" toàn quốc 2015 tại Cần Thơ; rồi 5 cầu thủ của CLB được chọn vào đội U11 Cần Thơ tham dự Giải Bóng đá Hội khỏe Phù Ðổng toàn quốc tranh Cúp Milo lần thứ 13 năm 2015. Từ năm 2010 đến nay, CLB đã 5 lần lên ngôi vô địch các giải bóng đá cấp Tiểu học Hội khỏe Phù Đổng quận Ninh Kiều.

Có nhiều học viên vượt qua cuộc thi tuyển của PVF là động lực để CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản nỗ lực hơn nữa. 2017 là năm bận rộn của thầy trò HLV Lý Tiền Minh, khi đội U11 và U15 của CLB sẽ đại diện quận Ninh Kiều tham dự Giải Bóng đá mini học sinh TP Cần Thơ tranh cúp Cửu Long cuối tháng 3; đội U11 sẽ tranh cúp bóng đá Milo vào tháng 4; và đội U10 sẽ tiếp tục góp mặt tại vòng loại Lotteria Cup cuối năm nay...

"Thành quả CLB gặt hái được không chỉ nhờ vào sự nỗ lực của các thầy, sự chăm chỉ tập luyện của các cầu thủ nhí; mà còn nhờ phụ huynh và nhà trường đã tạo điều kiện cho CLB tập luyện và thường xuyên hỗ trợ cho các đội bóng tham dự các giải đấu suốt thời gian qua. Với nhiều thuận lợi như vậy, chúng tôi có động lực tiếp tục duy trì và mở rộng hoạt động cho CLB, tạo sân chơi cho học sinh yêu thích môn bóng đá"- HLV Lý Tiền Minh chia sẻ.

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết