25/11/2021 - 15:08

“Crazy, Stupid, Love”

Chuyện gì cũng có thể xảy ra! 

Phim tình cảm hài “Crazy, Stupid, Love” (Yêu điên dại) là câu chuyện thú vị về các cặp đôi mà khán giả khi xem sẽ thốt lên: Chuyện gì cũng có thể xảy ra! Bởi nội dung phim vừa hài hước, vừa nhiều tình huống bất ngờ đầy éo le và oái ăm, để qua đó gửi gắm thông điệp ý nghĩa về tình yêu, hôn nhân.

Phim Mỹ, phát sóng lúc 11 giờ 15, Chủ nhật, ngày 28-11 trên kênh HBO.

Cal Weaver (Steve Carell) đã kết hôn 25 năm và đùng một cái, vợ anh, Emily (Julianne Moore) đề nghị ly hôn vì cô đã ngủ với đồng nghiệp và chán cuộc hôn nhân này. Trong thời gian ly thân, ngày ngày Cal đến quán bar giết thời gian và than thở, kể lể nỗi đau bị cắm sừng với mọi người. Tại đây, anh đã gặp Jacob (Ryan Gosling), một tay sát gái với vẻ ngoài hào hoa phong nhã, miệng lưỡi ngọt ngào dễ dàng tán đổ các cô nàng trẻ trung, xinh đẹp. Jacob thương hại Cal và quyết định giúp Cal thay đổi từ ngoại hình đến cách cư xử. Không chỉ sắm sửa quần áo, giày dép mới, tân trang vẻ ngoài cho Cal, Jacob còn huấn luyện anh các bài bản tán gái, cách ăn nói…

Từ một người đàn ông trung niên lôi thôi, nhạt nhẽo, chung tình, Cal lột xác thành một quý ông lịch lãm, đào hoa với những mối tình một đêm không thua gì Jacob. Chơi bời chán chê, Cal nhận ra mình vẫn còn rất yêu vợ và muốn hàn gắn lại hôn nhân. Tuy nhiên, mọi chuyện ngày càng vượt ngoài tầm kiểm soát của Cal khi đủ thứ tình huống trớ trêu liên tiếp diễn ra, khiến quá trình chinh phục lại vợ của anh có nguy cơ trở thành công cốc…

Lấy cặp đôi già nhất với cuộc hôn nhân bên bờ vực tan vỡ làm trung tâm mà không phải các cặp đôi trẻ đẹp đang yêu khác, “Crazy, Stupid, Love” đưa khán giả nhìn nhận một thực tế khá phổ biến hiện nay. Ðó là nếu không quan tâm, chăm chút cho hôn nhân cũng như không biết làm mới bản thân, các cặp vợ chồng dù gắn bó mấy chục năm bên nhau cũng sẽ đến lúc nhàm chán, rạn nứt và không tránh khỏi cái kết buồn. Giống như Cal và Emily, dù có khởi đầu khá hoàn hảo, cũng đã hạnh phúc trong một thời gian dài, tình yêu của họ lại không trọn vẹn. Cal ban đầu cứ nghĩ mình là nạn nhân khi anh luôn chung thủy, không làm gì sai mà lại bị vợ phản bội. Nhưng dần dà, khi trải nghiệm những điều mới mẻ, khi thay đổi bản thân, anh cũng hiểu ra nguồn gốc của vấn đề. Anh đã tìm cách sửa sai, dù muộn, dù có thất bại nhưng với sự kiên trì, chân thành, cuối cùng, mọi chuyện đã tuyệt vời như ý anh mong muốn.

Ðặc biệt, chàng “badboy” Jacob sau tháng ngày phong lưu lãng tử cũng đã tìm được tình yêu đích thực, trở thành người đàn ông nghiêm túc. Các nhân vật còn lại cũng có những thay đổi từ nhận thức đến tình cảm, tạo nên cái kết có hậu cho phim.

Ngoài diễn xuất tốt của dàn diễn viên từ chính đến phụ, yếu tố bất ngờ và hài hước là điểm mạnh và tạo được kịch tính, cao trào cho phim. Người xem cười từ đầu đến cuối phim với màn tung hứng ăn ý của diễn viên và các tình huống lầy lội, tréo ngoe. Ðỉnh điểm là ở cuối phim, màn hội tụ tất cả các nhân vật trong một cuộc gặp gỡ định mệnh và oan trái khiến khán giả cười sảng khoái bởi đúng như tên phim: trong tình yêu, sự điên rồ, ngu ngốc nào cũng có thể xảy ra!

Tuy còn một vài chi tiết khá khiên cưỡng hoặc mang tính sắp đặt nhưng “Crazy, Stupid, Love” là một bộ phim hài giải trí có chiều sâu, giúp khán giả vừa thư giãn, vừa chiêm nghiệm được những bài học ý nghĩa.

CÁT ÐẰNG

Chia sẻ bài viết