25/09/2010 - 08:51

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn tiếp Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp

* WB ưu tiên tài trợ những dự án cấp thiết của TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL

(CT)- Chiều ngày 24-9-2010, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn đã có buổi đón tiếp ông Gérard Boivineau, Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP Hồ Chí Minh. Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, TP Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương, có vị trí quan trọng trong sự phát triển của vùng ĐBSCL. Sau những công trình trọng điểm như cầu Cần Thơ, cầu cảng tiếp nhận tàu 20.000 DTW... thành phố đang tích cực thúc đẩy xây dựng các công trình trọng điểm như Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ, Trung tâm nhiệt điện Ô Môn... với cơ sở hạ tầng và những tiềm năng kinh tế, TP Cần Thơ sẵn sàng đón nhận các doanh nghiệp đến đầu tư.

Ông Gérard Boivineau, Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP Hồ Chí Minh, cho biết: Chính phủ Pháp rất quan tâm về vấn đề phát triển kinh tế song phương giữa 2 quốc gia Việt - Pháp, TP Cần Thơ được đánh giá là trọng điểm quan trọng trong việc phát triển kinh tế vùng ĐBSCL. Đồng thời, ông cũng gởi lời đề nghị của Đại sứ Cộng hòa Pháp về chuyến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư của Đại sứ và đoàn doanh nghiệp Pháp tại TP Cần Thơ vào cuối tháng 10 tới.

* Ngày 24-9-2010, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn đã có buổi tiếp bà Jennifer Sara, Giám đốc chương trình phát triển bền vững thuộc WB tại Việt Nam. Tại buổi làm việc, bà Jennifer Sara đã đề cập đến một số nội dung chính như tìm hiểu sự phát triển kinh tế xã hội của TP Cần Thơ, khu vực ĐBSCL, tìm hiểu các dự án do WB đang tài trợ, nhất là lĩnh vực giao thông, nông nghiệp... Đoàn công tác cũng mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp của lãnh đạo thành phố xung quanh các dự án tài trợ phát triển hệ thống giao thông (đường bộ, đường sông) nội vùng. Bà Jennifer Sara cũng đã thông báo với Chủ tịch Trần Thanh Mẫn về chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao WB tới Việt Nam và có chuyến khảo sát các dự án tài trợ của WB tại các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 10 tới. Hiện WB có khoảng 12 dự án tài trợ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau với mục đích phát triển bền vững của khu vực nhằm bổ trợ cho nông nghiệp, nông thôn phát triển, gia tăng sản lượng hàng hóa cung ứng ra thị trường và tạo ra giá trị kinh tế xã hội cho địa phương. Mặc dù, có nhiều dự án cần được WB tài trợ (phát triển bền vững nguồn lợi thủy hải sản, môi trường, nông nghiệp công nghệ cao, gia tăng sức cạnh tranh trong nông nghiệp, giao thông...), nhưng WB sẽ ưu tiên tài trợ những dự án cấp thiết và mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp của lãnh đạo TP Cần Thơ và các tỉnh, thành trong khu vực.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cám ơn bà Jennifer Sara và đoàn cùng đi đã có sự quan tâm đến các dự án tài trợ phát triển bền vững của TP Cần Thơ và các tỉnh, thành trong khu vực. TP Cần Thơ và vùng ĐBSCL có nhiều thế mạnh về sản xuất, chế biến nông, thủy hải sản, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng. Trong thời gian qua có nhiều dự án tài trợ của WB rất thiết thực đã và đang được triển khai ở TP Cần Thơ như dự án nâng cấp đô thị giai đoạn 2, cải tạo vườn cây ăn trái tại huyện Phong Điền, hệ thống thủy lợi, các dự án phát triển nông thôn, đồng thời mong muốn WB tiếp tục hỗ trợ nguồn vốn đối ứng cho các công trình này.

N.H-VĂN TUẤN

Chia sẻ bài viết