27/10/2009 - 07:44

Chủ tịch TP CầnThơ tiếp Đại sứ nước Cộng hòa Hungary và đại diện của cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA)

(CT)- Sáng 26-10-2009, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tiếp đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hungary tại Việt Nam về vấn đề hợp tác xây dựng Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thanh Mẫn cho biết địa phương đã chuẩn bị xong mặt bằng khoảng 44.000 m2 tại đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài). Dự kiến, tháng 6-2010, công trình sẽ được khởi công nếu được cung cấp vốn và các thủ tục xây dựng hoàn tất... Đại sứ Vizi László bày tỏ sự quan tâm đến thời gian khởi công và mong muốn công trình Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ sớm hoàn thành, đi vào hoạt động. Đồng thời, đại sứ Hungary đã chính thức mời lãnh đạo UBND thành phố, một số thành viên trong dự án xây dựng bệnh viện ung bướu đến thăm Hungary và tham quan bệnh viện ung bướu của nước này.

Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ sẽ được xây mới với qui mô 500 giường, tổng vốn đầu tư khoảng 60 triệu Euro. Nguồn vốn do Hungary hỗ trợ với các điều kiện: Hungary sẽ cử nhà thầu chính tham gia xây dựng; 50% vốn mua sắm trang thiết bị của Hungary...

* Cùng ngày Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn đã tiếp ngài Kikuchi Fumio, Vụ trưởng Vụ châu Á 2, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đến thăm TP Cần Thơ.

Đây là lần thứ 3, ngài Kikuchi Fumio có dịp đến TP Cần Thơ. Sau khi đáp máy bay xuống Sân bay Trà Nóc (TP Cần Thơ và đi thực tế tại công trình cầu Cần Thơ (dự án có sử dụng nguồn vốn ODA của tổ chức JICA-Nhật Bản), ngài Kikuchi Fumio cho rằng, TP Cần Thơ phát triển rất nhanh trong thời gian gần đây. Trước đây, đi từ Hà Nội đến Cần Thơ phải mất ít nhất 2 ngày, còn hiện nay có thể đi và về trong ngày do có đường bay từ Hà Nội đến Cần Thơ. Vào tháng 4 năm tới, khi cầu Cần Thơ hoàn thành, thành phố càng có thêm nhiều điều kiện để phát triển.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn chúc mừng ngài Kikuchi Fumio đến thăm TP Cần Thơ và đánh giá cao hiệu quả của các dự án sử dụng vốn ODA của Nhật Bản tại TP Cần Thơ trong thời gian qua; đồng thời, thông tin thêm về tiềm năng, cơ hội phát triển của thành phố và tiến độ thực hiện các công trình xây dựng trọng điểm, cũng như tình hình thực hiện các dự án mà thành phố đang kêu gọi vốn ODA. Qua đó, Chủ tịch thành phố mong muốn phía JICA tiếp tục có các dự án hợp tác với Đại học Cần Thơ để thực hiện dự án đào tạo nguồn nhân lực cho Đồng bằng sông Cửu Long và hợp tác đối phó với biến đổi khí hậu. Hỗ hợ TP Cần Thơ trong việc giới thiệu tiềm năng và mời gọi các doanh nghiệp Nhật đến đầu tư làm ăn tại TP Cần Thơ. Mặt khác, xem xét hỗ trợ vốn cho các dự án mà thành phố đang cần vốn ODA như: Dự án đầu tư trang thiết bị cho Bệnh viện Đa khoa thành phố, dự án xử lý rác thải, Trung tâm giống Ô Môn...

Ngài Kikuchi Fumio hứa sẽ làm việc lại với các đại điện của JICA để xem xét kỹ các đề nghị của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và hồi đáp trong thời gian sớm nhất.

B. TÂM-KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết