25/08/2009 - 08:15

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp các Trưởng đoàn ABAC

* Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên tiếp Đoàn Ủy ban Tài chính, Kinh tế và Kế hoạch Quốc hội Lào

(TTXVN)- Trước thềm hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng Tư vấn kinh doanh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (ABAC), chiều 24-8, tại thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp các Trưởng đoàn đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp của các nền kinh tế APEC tham dự hội nghị.

Nói chuyện với những người đứng đầu cộng đồng doanh nghiệp các thành viên APEC đang chuẩn bị bản kiến nghị thường niên lên Hội nghị cấp cao APEC, Chủ tịch nước Nguyễn Minh khẳng định, Việt Nam kiên quyết chống lại chủ nghĩa bảo hộ, bởi nếu mỗi nước đều gia tăng bảo hộ thì các nền kinh tế không thể tự do phát triển mạnh mẽ. Về vấn đề sở hữu trí tuệ, Chủ tịch nước nhấn mạnh, sau khi ra nhập WTO, luật pháp Việt Nam đang tiếp cận với chuẩn mực của thế giới, nhất là trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Do vậy, các doanh nghiệp nước ngoài có thể yên tâm đầu tư vào Việt Nam và tuân theo các quy định của luật pháp Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh tinh thần hợp tác của các doanh nghiệp trong APEC nhằm giúp bản thân, nền kinh tế nước mình và thế giới vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu; đồng thời đề nghị, là những người đi đầu trong việc khắc phục khó khăn, vượt qua khủng hoảng, các doanh nghiệp trong APEC cần giữ vững tinh thần này để tiếp tục đi lên và hướng tới tương lai.

* Chiều 24-8, tại Văn phòng Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên đã thân mật tiếp đoàn Quốc hội Lào do Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Kinh tế và Kế hoạch Quốc hội Khamsing Sayyakone dẫn đầu đang có chuyến thăm làm việc tại nước ta từ ngày 22 đến ngày 27-8-2009.

Thay mặt Quốc hội Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt- Lào ngày càng phát triển cả chiều rộng và chiều sâu. Đây chính là tài sản vô giá của hai Đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước; Quan hệ gắn bó keo sơn Việt- Lào cần phải được các thế hệ Việt Nam, Lào giữ gìn, củng cố và phát triển.

Thay mặt Đoàn Ủy ban Tài chính, Kinh tế và Kế hoạch Quốc hội Lào, Chủ nhiệm Khamsing Sayyakone cảm ơn chân thành sự hợp tác thấm đượm tình cảm hữu nghị anh em của Quốc hội Việt Nam dành cho Đoàn và chuyển lời hỏi thăm của Lãnh đạo Quốc hội Lào tới Lãnh đạo Quốc hội Việt Nam.

NGUYỄN VŨ HÙNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết