28/01/2019 - 07:31

Chỉnh trang đô thị đón Tết 

Những ngày qua, cùng với chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo đón Tết, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn nỗ lực vệ sinh, trang trí đường phố,... nhằm tạo vẻ mỹ quan. Qua đó, mang hơi ấm mùa xuân đến với mọi nhà, mọi người.

Đô thị phường Châu Văn Liêm được chỉnh trang sạch đẹp để đón Tết. 

Thời điểm này, nhiều người dân trong phường đang tất bật dọn dẹp, trang trí nhà cửa để đón Tết cổ truyền của dân tộc. Trên các tuyến đường ở phường Châu Văn Liêm, đơn vị chức năng đang khẩn trương sơn lại các vạch kẻ đường và gờ trồng cây, thay thế bóng đèn hư cũ, vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc trước nhà;... Theo ông Võ Tâm Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường Châu Văn Liêm, phường Châu Văn Liêm là phường trung tâm quận Ô Môn, có chợ trung tâm và chợ ngã ba, người dân trong quận và các nơi khác về buôn bán đông đúc. Ngoài ra, dọc các tuyến đường chính: quốc lộ 91, 26-3, Trần Hưng Đạo… người dân kinh doanh nhiều. Vì thế, cùng với trang trí đô thị, phường tổ chức các đoàn tuyên truyền, vận động các hộ dân hai bên các tuyến đường không bày hàng hóa, đậu xe lấn chiếm hành lang, lòng đường. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị chức năng sắp xếp lại trật tự buôn bán trong các chợ, bảo đảm thông thoáng, an toàn.

Chị Nguyễn Thị Ngọc, hộ tiểu thương cạnh quốc lộ 91, nói: “Nghe chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng của phường thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, ngày Tết dù hàng hóa nhiều, tôi vẫn không bày bán lấn chiếm lòng, lề đường, góp phần giữ cho phố phường đẹp, an toàn”. Phường cũng đã phân 298 lô trên đường 26-3 cho nhân dân tập trung về buôn bán hoa kiểng, bánh kẹo, hoa quả, quần áo… 

Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể phường tổ chức lực lượng ra quân vệ sinh môi trường, sửa chữa cầu đường và tháo dỡ, tẩy xóa quảng cáo không đúng quy định. Anh Nguyễn Mai Độ, Bí thư Đoàn phường, cho biết:  Đoàn phường tổ chức đoàn viên thanh niên phát quang, nhổ cỏ, dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến quốc lộ 91, Trần Hưng Đạo, tuyến đường liên khu vực 9-11; tổ chức ra quân xóa tẩy quảng cáo dán trên cột điện, tường nhà các tuyến đường chính trong phường. Đoàn phường cũng phối hợp với Ban Nhân dân khu vực 9 sửa chữa tuyến đường rạch Nàng Út, phối hợp với Ban Nhân dân khu vực 12 sửa chữa tuyến đường rạch Chùa; phối hợp với Ban Nhân dân khu vực 15 vận động nhân dân đóng góp 45 triệu đồng xây mới 1 cây cầu, tạo thuận lợi cho người dân lưu thông trong dịp Tết. Bà Nguyễn Thị Tuyết, nhà cạnh đường 26-3, phấn khởi nói: “Những ngày giáp Tết Nguyên đán, chính quyền và người dân chung sức làm cho đường phố thông thoáng, sạch, đẹp, rực rỡ sắc màu nên người dân ai nấy đều vui mừng, phấn khởi”.

Với nỗ lực của các ngành, đoàn thể, Tết Kỷ Hợi 2019 này, bộ mặt đô thị thuộc địa bàn phường Châu Văn Liêm càng thêm sạch đẹp, góp phần mang không khí Tết đến với từng con đường, ngõ phố.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết