08/04/2012 - 08:49

Câu chuyện cổ tích của "nàng Bạch Tuyết" Lily Collins

Lily Collins trong “Mirror Mirror”.
Ảnh: ohthatsyou.com 

Đôi mắt đen láy, suối tóc mềm mượt như nhung và làn da trắng mịn màng, nữ diễn viên trẻ Lily Collins là sự lựa chọn đúng đắn vào vai nàng Bạch Tuyết trong phim được làm lại từ câu chuyện cổ nổi tiếng “Mirror Mirror”. Câu chuyện cổ tích nhiều người biết về cuộc hành trình của Bạch Tuyết khi nàng sát cánh cùng 7 chú lùn và chàng Hoàng tử (nhân vật do Armie Hammer đảm nhận) để đánh bại Nữ hoàng độc ác (Julia Roberts), giành lại quyền cai trị vương quốc cũng như khôi phục lại sự thịnh vượng khi Quốc vương qua đời.

Lily Collins chỉ mới diễn xuất mới có 2 phim “The Blind Side” (vai con gái của Sandra Bullock) và”Abduction” (vai người yêu của Taylor Lautner). Nhưng lần này cô gây dấu ấn trong vai nàng Bạch Tuyết trong phim “Mirror Mirror”. Nữ diễn viên 23 tuổi này cho rằng giữa cô và nhân vật Bạch Tuyết còn nhiều điểm chung. Lily Collins cho biết: “Tôi cảm thấy mình hoàn toàn nhập vai trong suốt quá trình quay phim”. Khi câu chuyện diễn biến theo hướng tích cực: tính cách Bạch Tuyết có sự biến đổi hoàn toàn, cô đứng lên phản kháng lại bà mẹ kế độc ác và đấu tranh cho quyền lợi của mình.

Nhưng có lẽ nguyên nhân thật sự giúp Lily Collins có thể làm tốt vai diễn chính là việc xuất thân trong một gia đình có gen làm nghệ thuật. Cha Lily Collins là nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng từng đoạt giải Oscar, Phil Collins. Mặc dù sinh ra ở Anh nhưng từ năm 5 tuổi Lily Collins đã cùng với mẹ chuyển đến Los Angeles (Mỹ) và lớn lên tại đây do cha mẹ ly hôn. Hơn thế nữa, “Mirror Mirror” là dịp để Lily Collins phô diễn giọng ca mượt mà thừa hưởng từ người cha nổi tiếng.

Ca hát và diễn xuất chưa phải là tất cả những gì mà Lily Collins có. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, báo chí đã là niềm đam mê của Lily Collins. Bài viết của cô được đăng trên hai tạp chí Elle Girl và Seventeen. Vì lẽ đó, Lily Collins theo học ngành báo chí và truyền thông tại Đại học Nam California nhưng thực tế đã buộc cô phải chọn giữa việc học và diễn xuất khi có cơ hội tham gia “The Blind Side”. Phim trường thì ở Atlanta nên Lily Collins phải bay về Los Angeles mỗi khi có kỳ thi. Cuối cùng, cô đã xin bảo lưu việc học. Dù việc trở thành một ngôi sao đi chăng nữa thì Lily Collins vẫn khẳng định cô sẽ trở thành một nhà báo. Lily Collins cho biết: “Báo chí là lĩnh vực tôi yêu thích hàng đầu. Vì vậy đi đâu tôi cũng mang theo một cuốn sổ nhỏ và ghi lại những điều mình thắc mắc. Việc đó không chỉ giúp tôi có thêm vốn diễn xuất mà còn là nguồn tư liệu quý cho công việc viết bài sau này”.

DUYÊN KHÁNH (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết