19/03/2019 - 21:22

Cá voi chết với 40kg nhựa trong dạ dày 

Một chú cá voi con bị dạt vào đảo Mindanao của Philippines cuối tuần rồi được xác định đã chết vì “sốc dạ dày” sau khi ăn 40kg túi nhựa, gồm túi đựng gạo, túi bọc trái cây ở các trang trại trồng chuối, túi chứa thực phẩm ở siêu thị, theo báo Guardian.

 

Các nhà sinh vật biển và tình nguyện viên từ Bảo tàng D’Bone Collector ở thành phố Davao đã sốc khi phát hiện ra nguyên nhân cái chết của chú cá voi. “Thật kinh khủng. Chính phủ cần phải hành động để xử những ai xem sông suối và đại dương là những thùng đựng rác” - Bảo tàng D’Bone Collector viết trong một tuyên bố trên mạng xã hội Facebook.

Darrell Blatchley, Giám đốc Bảo tàng D’Bone Collector, cho biết trong 10 năm qua họ phát hiện tổng cộng 57 cá voi và cá heo chết do ăn rác và nhựa. Được biết, vào tháng 6 năm ngoái, một con cá voi  cũng đã chết ở miền Nam Thái Lan sau khi nuốt hơn 80 túi nhựa nặng 8kg. 

Theo Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc, khoảng 9 triệu tấn rác thải nhựa được đổ xuống đại dương mỗi năm. Trong đó, chỉ riêng Philippines “đóng góp” hơn nửa triệu tấn.

HOÀNG NAM

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Cá voi