11/03/2011 - 10:07

Hàn Quốc

Bùng nổ trường mẫu giáo Anh ngữ

Giờ học tại một trường mẫu giáo Anh ngữ ở Hàn Quốc. Ảnh: Korea Times

Giới chức Hàn Quốc hiện đau đầu với tình trạng các trường mẫu giáo Anh ngữ đang mọc lên như nấm tại nước này. Những trường này giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và hứa hẹn cung cấp môi trường ngoại ngữ tốt nhất mà không cần phải ra nước ngoài. Tuy nhiên, việc mở những trường ngoại ngữ như vậy là bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Hiện tại chỉ riêng Thủ đô Seoul đã có 866 trường mẫu giáo (138 công lập và 728 của tư nhân) nhưng không có trường nào đăng bảng là trường mẫu giáo tiếng Anh. Các trường mẫu giáo được cấp phép phải tuân thủ chương trình đào tạo do Bộ giáo dục soạn thảo, trong đó không bao gồm môn tiếng Anh do các chuyên gia giáo dục rất coi trọng tầm quan trọng của việc học tiếng mẹ đẻ. Và việc cho trẻ học 2 ngôn ngữ khi còn quá nhỏ dễ khiến các em nhầm lẫn trong việc sử dụng ngôn ngữ.

Những trường chuyên giảng dạy bằng tiếng Anh thường quảng cáo trên Internet và trên bảng hiệu không để là “trường mẫu giáo”, thường hoạt động không phép. Học phí ở những trường này khá đắt đỏ, khoảng 80.000 won (gần 1,5 triệu đồng)/tháng. Nhiều nơi có giá lên đến 1 triệu won (khoảng 18 triệu đồng) bao gồm cả tiền sách vở và phí ăn trưa. Những trường bất hợp pháp thường thuê giáo viên chưa đủ bằng cấp để giảng dạy và vi phạm những quy định về vệ sinh và thức ăn trưa cho trẻ.

Nguyên nhân chính của tình trạng bùng nổ các trường Anh ngữ bất hợp pháp bắt nguồn từ việc phụ huynh xứ Hàn muốn con em mình được tiếp xúc với môi trường tiếng Anh sớm để phát triển khả năng ngoại ngữ.

THÁI THANH (Theo Korea Times)

Chia sẻ bài viết