29/03/2010 - 20:35

Bò cho sữa giàu axít béo omega-3

Con bò biến đổi gien đầu tiên trên thế giới chứa hàm lượng axít béo omega-3 cao hiện đã được 9 tháng tuổi, khỏe mạnh và dự kiến sẽ cho sữa giàu thành phần axít béo cần thiết đối với sức khỏe con người, các nhà khoa học Trung Quốc cho biết cuối tuần qua. Theo ông Li Quangpeng, trưởng phòng thí nghiệm công nghệ sinh học thuộc Đại học Nội Mông, hai con bò sữa biến đổi gien và nhân bản phôi chào đời tháng 6 năm ngoái. Và một trong hai con chứa hàm lượng axít béo omega-3 nhiều gấp 10 lần so với bò thường.

“Sở dĩ cho đến hôm nay thông tin này mới được công bố là do chúng tôi cần có thời gian để kiểm chứng các đặc điểm gien di truyền của chúng”, ông Li cho biết. Dự kiến, bò sẽ bắt đầu cho sữa giàu axít béo omega-3 vào năm tới. Li nói thêm cặp bò trên được nuôi bằng thức ăn gia súc thông thường.

Được xem là “chất béo tốt”, omega-3 là axít béo không thể thiếu đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, cơ thể người không thể tổng hợp loại axít có nhiều trong các loại cá biển như cá trích, cá tầm, cá thu... này.

TÂM BÌNH (Theo Chinaview)

Chia sẻ bài viết