14/01/2008 - 15:28

Bình Nhưỡng kêu gọi Washington chấm dứt chính sách thù địch

(TTXVN)- Báo “Rodong Sinmun”, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, ngày 12-1 có bài xã luận kêu gọi Mỹ chấm dứt chính sách thù địch với CHDCND Triều Tiên.

Bài báo viết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên chỉ có thể giải quyết được nếu Mỹ có thiện chí chung sống hòa bình Triều Tiên. Bài báo nhận định “Vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên là sản phẩm của chính sách thù địch thâm căn cố đế của Mỹ đối với Triều Tiên” và chính Mỹ đã tạo ra rào cản chính cho mối quan hệ liên Triều. Bài báo cáo buộc việc Mỹ tiếp tục theo đuổi chính sách thù địch đối với Triều Tiên đã đẩy tình hình đứng bên bờ vực chiến tranh và kêu gọi Washington thực hiện trách nhiệm duy trì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên bằng việc ký một thỏa thuận hòa bình với Bình Nhưỡng để thay thế thỏa thuận đình chiến đã tồn tại trong 50 năm qua. Bình Nhưỡng nhận định nhân dân hai miền đã rất nỗ lực xây dựng hòa bình, thịnh vượng và tái thống nhất trên bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên nhấn mạnh hiện tại Mỹ và Triều Tiên đang tiến hành đàm phán về vấn đề hạt nhân, vì vậy hai bên sẽ cùng hưởng lợi nếu cùng thực hiện các biện pháp xây dựng lòng tin lẫn nhau và bình thường hóa quan hệ song phương.

Chia sẻ bài viết