14/06/2010 - 23:02

Bình Dương: Vạch mặt 2 kẻ khỏe mạnh giả tật nguyền lết xin ăn giữa ban ngày

Ngày 14-6, đội SBC không biên chế (đội săn bắt cướp phường Phú Hòa, Bình Dương) bắt quả tang hai thanh niên giả dạng tật nguyền để đi ăn xin trên địa bàn thị xã Thủ Dầu Một.

Tại công an, hai kẻ giả mạo người ăn xin tật nguyền là tên Trương Văn Bắc, SN 1977, quê ở Quảng Bình. Người ăn xin còn lại là Nguyễn Văn Thắng, SN 1988, quê ở Nam Định. Cả hai vào Bình Dương nhưng do lười nhác, nên cả hai nghĩ ra chiêu thức giả dạng tật nguyền lết trên đường xin ăn. Chỉ trong một giờ lê lết trên đường, hai kẻ giả danh người tật nguyền ấy đã thu lợi nhuận lên đến gần 300.000 đồng. Sau khi có nhiều tiền, bọn chúng lập tức đứng dậy tìm cách gom tiền, thay áo quần “tẩu thoát”. Thế nhưng, chiêu lừa của chúng không qua mặt đội SBC không biên chế. Qua phát hiện, hai kẻ giả dạng ăn xin có rất nhiều đồ nghề, trang phục, hóa trang, thậm chí còn sử dụng điện thoại di động thế hệ mới.

Trước đó, cũng đội SBC không biên chế đã “phá” nhóm chăn dắt nhóm người già và trẻ em đi ăn xin để bọn chăn dắt không tốn sức cũng làm giàu.

Dương Chí Tưởng (TTXVN)

Chia sẻ bài viết