10/05/2022 - 08:46

Bầu cử Tổng thống Philippines 

Ngày 9-5, cử tri Philippines đi bỏ phiếu để bầu chọn tổng thống nhiệm kỳ tới. Trong cuộc bầu cử lần này, cử tri cũng tiến hành bầu các chức danh phó tổng thống, 12 thượng nghị sĩ, hơn 300 thành viên của Hạ viện và hơn 17.000 quan chức địa phương.

Ứng viên tổng thống, cựu thượng nghị sĩ Ferdinand Marcos Jr (ảnh), 64 tuổi, con trai của cố Tổng thống Ferdinand Marcos, đi bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở quê nhà thuộc tỉnh Ilocos Norte, phía Bắc đảo Luzon. Trong khi đó, đối thủ của ông là Phó Tổng thống Maria Leonor Robredo, 57 tuổi, đi bỏ phiếu ở thành phố Naga thuộc vùng Bocol, phía Nam đảo Luzon.

Theo kết quả một cuộc khảo sát của hãng Pulse Asia công bố ngày 2-5, ông Marcos Jr có tỷ lệ ủng hộ ở mức 56%, cách biệt lớn so với tỷ lệ ủng hộ 23% dành cho ứng viên Robredo.

Trong khi đó, cảnh sát Philippines ngày 9-5 cho biết 3 nhân viên an ninh đã thiệt mạng và 1 người khác bị thương trong một vụ nổ súng nhằm vào một điểm bỏ phiếu tại một khu vực đông dân cư ở miền Nam Philippines.     Trước đó, ít nhất 8 người đã bị thương trong một loạt vụ nổ lựu đạn xảy ra đêm 8-5 ở tỉnh Maguindanao.

PHƯƠNG OANH (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết