29/03/2010 - 09:20

Bắt vụ vận chuyển gần 1 tấn nậm, mỡ heo không rõ nguồn gốc

Ngày 28-3, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã nhận được gần 1 tấn nậm (vú) và mỡ heo không rõ nguồn gốc do Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh bắt được khi ôtô khách BKS 53N-5158 chở chạy qua địa bàn tỉnh.

Khi kiểm tra cụ thể, lực lượng quản lý thị trường phát hiện có tổng số 15 thùng hàng để trong cốp ôtô khách nêu trên, trong đó chỉ có một thùng hàng chứa mỡ heo, 14 thùng còn lại chứa đầy sản phẩm nậm vú heo không rõ nguồn gốc với tổng trọng lượng 975kg. Chủ xe Đặng Đình Hùng khai nhận, số hàng này do một phụ nữ trên 30 tuổi không rõ tên tuổi thuê chở từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh. Số hàng trên được một người vận chuyển bằng xe máy đưa lên ôtô vào lúc 3 giờ sáng 27-3 ở khu vực cách Bến xe nước ngầm (Hà Nội) khoảng 1km, khi đi đến khu vực Khu công nghiệp Lễ Môn, TP.Thanh Hóa thì bị bắt giữ. Hiện Chi cục quản lý thị trường đang làm các thủ tục cần thiết để đưa số hàng trên đi tiêu hủy và xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ xe.

Được biết, gần đây Chi cục quản lý thị trường Thanh Hóa cũng bắt giữ một vụ vận chuyển nội tạng heo với khối lượng lớn không rõ nguồn gốc. Như vậy, việc vận chuyển, buôn bán và sử dụng các sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc đang là thực tế đáng báo động.

Nguyễn Mai Hương (TTXVN)

Chia sẻ bài viết