31/05/2008 - 22:23

Ấn tượng Rachel Weisz

Năm 2008 làng điện ảnh thế giới ghi nhận sự trở lại màn bạc đầy ấn tượng của nữ diễn viên người Anh Rachel Weisz. Cả ba phim cô đóng vai chính công chiếu trong năm nay là “Definitely, Maybe”, “The Brothers Bloom” và “The Colossus” đều là những tác phẩm đáng chú ý. Hiện Rachel Weisz đang bận rộn với nhiều dự án phim mới; cô đang nuôi tham vọng chinh phục giải Oscar lần thứ 81 sẽ diễn ra vào cuối tháng 2-2009.

Được biết phim hài mới nhất có sự góp mặt của Rachel Weisz sẽ tranh giải Oscar 2009 là “The Brothers Bloom”. Phim xoay quanh câu chuyện về những ngày tháng thăng trầm của một đại gia đình giàu có gồm hai anh em nhà họ Bloom. Một trong số các nhân vật chính trong phim này chính là Penelope do Rachel Weisz đóng. Penelope được xem là “chìa khóa” của tất cả những tình tiết trong phim. Penelope được xem là một vai khá “nặng ký” của Rachel Weisz sau gần hai năm rời khỏi làng giải trí Hollywood để chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Sau phim này, cô tiếp tục tham gia vào một phim cũng dự kiến tranh giải Oscar 2009 của đạo diễn Philip Noyce mang tên “Dirt Music”.

Rachel Weisz luôn tạo ấn tượng với nhà sản xuất, đồng nghiệp lẫn khán giả nhờ gương mặt mang vẻ đẹp thánh thiện và đôi mắt sâu thăm thẳm như hút hồn người đối diện. Chính nhờ ưu thế đó mà từ năm 14 tuổi, Rachel Weisz đã trở thành người mẫu. Theo thời trang nhưng đam mê của Rachel Weisz lại là diễn xuất.

 Nữ diễn viên Rachel Weisz. Ảnh: imageshack.us

Hiện đã 37 tuổi, nhưng cô gái đến từ Luân Đôn (Anh) này dường như ngày càng đẹp và chín chắn hơn rất nhiều. Rachel Weisz là một trong những nữ diễn viên Anh đang được “trọng vọng” nhất Hollywood, không chỉ bởi sắc đẹp mà còn nhờ tài năng. Trước đây, khi bước chân vào làng điện ảnh thế giới, Rachel Weisz đã có cơ hội đóng chung với những chàng trai vàng của Hollywood. Từ buổi đầu là với Keanu Reeves và Morgan Freeman trong phim “Chain Reaction”, nhưng chỉ sau vai diễn đầy lôi cuốn, mới mẻ và ấn tượng trong phim “The Mummy” chung với Brendan Fraser, Rachel Weisz mới trở thành một hiện tượng. Và rồi mọi con mắt đều đổ dồn vào nữ diễn viên xinh đẹp mảnh mai này. Sau đó là “Enemy at the Gates” (với Jude Law) và cuộc trở lại ngoạn mục của “The Mummy Returns” về doanh thu, Rachel Weisz nhanh chóng bước lên đỉnh cao của danh vọng. Cô gái xinh đẹp này rất có duyên với các nam diễn viên điển trai. Ngoài Keanu Reeves, Brendan Fraser, Jude Law, cô còn đóng cặp với Hugh Grant (“About at Boy”), Ben Affleck (“Going All the Way”)...

Giờ đây, Rachel Weisz là một thương hiệu riêng tại Hollywood. Cái tên của cô gắn liền với nhiều siêu phẩm vô cùng ăn khách như “The Mummy”, “The Mummy Returns”, “Beautiful Creatures”, “Anemy at the Gates”...

Rachel Weisz đã nhận được rất nhiều giải thưởng trong sự nghiệp 13 năm làm diễn viên. Gần đây nhất, Rachel Weisz đã giành giải Oscar “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” cho vai diễn Tessa Quayle trong phim “The Constant Gardener”.

Ngoài những lúc tất bật trên trường quay, Rachel Weisz còn đứng trước ống kính làm người mẫu cho các tạp chí thời trang danh tiếng như Instyle, GQ, Glamour, Vanity Fair... Rachel Weisz từng được hãng mỹ phẩm Revlon chọn làm người mẫu quảng cáo độc quyền và từng thay siêu mẫu Kate Moss trong chiến dịch quảng cáo mới của nhãn hiệu thời trang lớn như: Burberry, Gap... Rachel Weisz được ví như một “Monica Bellucci của Anh quốc”. Tạp chí danh tiếng Stuff từng xếp cô vào danh sách 100 người phụ nữ gợi cảm nhất thế giới. Mới đây, Rachel Weisz đứng hạng 85 trong top 100 phụ nữ được khao khát nhất thế giới 2008 do tạp chí Askmen bình chọn.

Duyên Khánh (Theo AFP, Reuters)

Chia sẻ bài viết