17/01/2021 - 18:54

Ấn Độ có cộng đồng sống ở nước ngoài lớn nhất thế giới 

Theo phóng viên TTXVN tại New York, báo cáo “Những điểm nổi bật về di cư quốc tế năm 2020” của Liên Hiệp Quốc (LHQ) vừa công bố cho biết cộng đồng người Ấn Ðộ sống ở nước ngoài lớn nhất thế giới, với 18 triệu người vào năm 2020 và là một trong những cộng đồng sôi động, năng động nhất.

Lao động Ấn Độ tại UAE. Ảnh: Reuters

Lao động Ấn Độ tại UAE. Ảnh: Reuters

Cộng đồng người Ấn Ðộ sống ở nước ngoài có số lượng lớn chủ yếu phân bố ở một số quốc gia, gồm Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) có 3,5 triệu, Mỹ có 2,7 triệu người và Saudi Arabia có 2,5 triệu người. Ngoài ra, cộng đồng người Ấn Ðộ còn có số lượng lớn ở Úc, Canada, Kuwait, Oman, Pakistan, Qatar và Anh.

Tiếp sau Ấn Ðộ, các quốc gia khác có cộng đồng sống ở nước ngoài với số lượng lớn là Mexico và Nga đều có 11 triệu người, Trung Quốc có 10 triệu người và Syria có 8 triệu người. Theo báo cáo, trong giai đoạn 2000-2020, số lượng người di cư ra nước ngoài đã tăng lên ở hầu hết các quốc gia và khu vực trên thế giới. Ấn Ðộ đạt mức gia tăng lớn nhất với gần 10 triệu người, tiếp theo là Syria, Venezuela, Trung Quốc và Philippines.

Ðến nay, Mỹ vẫn là quốc gia điểm đến chính của người di cư quốc tế, với 51 triệu người vào năm 2020, bằng 18% tổng số người di cư trên toàn thế giới. Ðức tiếp nhận số lượng người di cư lớn thứ 2, với khoảng 16 triệu người, tiếp theo là Saudi Arabia với 13 triệu, Nga 12 triệu và Anh là 9 triệu người.

HỮU THANH

 

Chia sẻ bài viết