08/02/2017 - 10:34

Ấm áp "Ba ơi, mẹ có về không?"

Số phận đẩy đưa hai người từng là kẻ thù về sống chung mái nhà. Cùng trải qua nhiều thử thách, tình cảm của cả hai dần lớn nhưng số phận lại lần nữa khiến họ phải đối mặt tại tòa án. Liệu rằng hạnh phúc có đến với họ sau nhiều giông bão? Phim dài 35 tập, do M & T Pictures sản xuất, phát sóng lúc 14 giờ hàng ngày trên THVL1.

Châu Ngọc (Bảo Thanh, giữa) ngỡ ngàng, nửa tin nửa ngờ với thân phận vợ Đông (Trí Quang, phải). 

Sinh ra trong một gia đình giàu có, cuộc sống của Châu Ngọc (Bảo Thanh) toàn màu hồng, lại được cha giao quyền điều hành công ty xuất nhập khẩu. Thế nhưng, Châu Ngọc phát hiện phe phái của ông Trọng Hải- Phó Giám đốc công ty, lạm dụng công quỹ. Cô cũng dần tiếp cận với bí mật mà người yêu cô là Bảo Cường (Hoàng Anh) đang giấu giếm. Khi mọi việc chuẩn bị phơi bày thì Châu Ngọc bị tai nạn, mất trí nhớ. Xe cô bị phá hư thắng, va vào xe của Đông (Trí Quang)- người từng bị Châu Ngọc bức ép cả gia đình lâm vào đường cùng. Vì hiện trường vụ tai nạn bất lợi với Đông nên anh đem Châu Ngọc về nhà với thân phận của Liên- người vợ đã bỏ đi của anh.

Châu Ngọc tập quen dần với cuộc sống khốn khó cùng ba cha con Đông và cảm nhận hạnh phúc ở gia đình nhỏ này, ngược lại gia đình Đông cũng dần coi cô là một phần không thể thiếu, nhất là hai đứa trẻ An, Ninh vốn thiếu tình mẹ. Trong khi đó, Bảo Cường tìm ra Châu Ngọc và lập một âm mưu mới. Châu Ngọc lại gặp tai nạn, nhưng lần này cô nhớ ra thân phận của mình. Trí nhớ mập mờ, không liền mạch khiến Châu Ngọc hiểu lầm Đông gây tai nạn và bắt cóc cô. Gia đình Châu Ngọc khởi kiện Đông, khiến cuộc sống gia đình anh bế tắc.

"Ba ơi, mẹ có về không?" mang đến cho người câu chuyện nhiều âm mưu, nhưng phần tình cảm gia đình ấm áp lại lấn át. Cốt truyện có phần quen thuộc nhưng cách dẫn dắt khá thu hút khi đan xen những biến cố, đưa đẩy cuộc đời Châu Ngọc qua nhiều thăng trầm để cô nhận ra giá trị của yêu thương, hạnh phúc. Châu Ngọc có lẽ sẽ mãi là thương nhân kiêu kỳ, lạnh lùng, luôn sợ hãi hôn nhân khi chứng kiến cuộc sống không hạnh phúc của ba mẹ cô. Nhưng khi cùng Đông đối mặt với những khó khăn, cô nhận ra hạnh phúc khi có một mái ấm và thay đổi để trở thành người vợ, người mẹ. Không chỉ có Châu Ngọc mà những nhân vật khác như Tú, chú Út, Hương đều dần thay đổi bản thân để đẹp hơn trong mắt người mình yêu.

Diễn viên Bảo Thanh- giải Cánh diều vàng Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất 2014, nhập vai Châu Ngọc khá ngọt. Cô thể hiện Châu Ngọc, từ một tiểu thư kiêu kỳ, nghiêm khắc trở thành bà mẹ trẻ vụng về mà đáng yêu. Trí Quang khắc họa thành công nhân vật Đông cam chịu số phận bất hạnh. Người xem bắt gặp nỗi buồn, nhẫn nhịn và đau khổ trong đáy mắt của Đông khi lần lượt đối diện với cảnh vợ bỏ đi phũ phàng, hay lúc Châu Ngọc về bên Bảo Cường. 

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết