29/04/2013 - 20:52

Alexa Chung- người tạo xu hướng thời trang quốc tế

Cuối năm 2012, Alexa Chung được Hiệp hội Thời trang Anh trao tặng danh hiệu "Phong cách Anh"- giải thưởng quan trọng do công chúng bình chọn. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp Alexa Chung nhận giải thưởng này, bắt đầu từ năm 2010. Alexa Chung còn được Hội đồng thời trang Anh chọn là "Đại sứ thời trang" quốc tế của Anh.

Nguồn ảnh: Beauty 

Giữa những quý cô, ngôi sao sang trọng, quyến rũ của Hollywood, Alexa Chung vẫn nổi bật với gu thời trang đơn giản, phóng khoáng, tinh tế. Phong cách của Alexa Chung là sự pha trộn sự khỏe khoắn của tomboy (nam tính) với sự dịu dàng, thanh lịch mang xu hướng thập niên 1960 với chất liệu vải tweed, gam màu trắng đen, áo sơ mi thắt nơ điệu đà, váy hoa trang nhã, quần short jean và giày đế bệt. Gu thời trang của Alexa Chung chưa bao giờ lỗi mốt nên được rất nhiều người mộ điệu thời trang yêu thích.

Mang hai dòng máu Anh và Trung Quốc, Alexa Chung sở hữu vẻ đẹp hài hòa với vóc dáng chuẩn của những cô gái phương Tây, nét huyền bí trên khuôn mặt của người châu Á. Sự nổi bật của Alexa Chung đã được công ty người mẫu Storm Model Management  để mắt và mời về chụp hình khi cô 16 tuổi. Đây là bước ngoặt đưa Alexa Chung trở thành người mẫu nổi tiếng thế giới. Alexa Chung lần lượt có mặt trong nhiều clip quảng cáo của các nhãn hàng danh tiếng Sony Ericsson, Fanta, Sunsilk, Urban Outfitters, Tampax hay minh họa ở một số video của các ca sĩ, nhóm nhạc đình đám Westlife, The Streets, Reuben, Holly Valance, Delta Goodrem…

Cá tính lạ và gu thời trang không thể trộn lẫn của Alexa Chung đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế, giúp cô trở thành gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng danh tiếng như: Antipodium, Oxfam, New Look, DKNY… Năm 2009, hãng thời trang Mulberry cho ra đời dòng túi mang tên "Alexa" bắt nguồn cảm hứng từ phong cách thời trang độc đáo của Alexa Chung, bản thân cô cũng góp mặt hỗ trợ trong vai trò thiết kế. Chiếc túi đeo dây "Alexa" có thiết kế đơn giản trên chất liệu da thuộc đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt và trở thành chiếc túi bán chạy nhất năm. Chiếc túi hoàn hảo tới mức trong năm 2009 "Alexa" đã có mặt trong 10 sự kiện thời trang tiêu biểu của năm do nhiều tờ báo danh tiếng bình chọn. Nhiều ngôi sao nổi tiếng từ Âu sang Á đều sở hữu chiếc túi "Alexa" như minh chứng cho sự sành điệu của mình.

Alexa Chung đã vượt mặt công nương Kate Middleton và siêu mẫu Kate Moss để giành danh hiệu "Ngôi sao mặc đẹp nhất năm" do tạp chí Vogue (Anh) bình chọn năm 2009. Không có gì bất ngờ khi Alexa Chung thường xuyên có mặt trong danh sách những người mặc đẹp nhất do các tạp chí Vogue, Elle và Harper's Bazaar bình chọn, luôn có mặt với tư cách là nhân vật quan trọng trong các sự kiện thời trang quốc tế. Cùng với Stella McCartney, Victoria Beckham, Alexa Chung là một trong những biểu tượng thời trang hiếm hoi có mặt trong danh sách "1000 người Anh có tầm ảnh hưởng" do "The Evening Standard" và Burberry bình chọn năm 2012.

Tổng biên tập danh tiếng Anna Wintour của tờ Vogue đã gọi Alexa Chung là "một hiện tượng thời trang phi thường". Còn Alexa Chung thì đang chuẩn bị cho ra mắt dòng sản phẩm mang tên thương hiệu của riêng mình và người ta chờ đợi sẽ tạo nên "cơn sốt" mới.

ÁI LAM (Theo Telepraph, Dailymail, Vogue)

Chia sẻ bài viết