08/04/2012 - 17:32

Album "Lạc giữa thiên đường" khiến người ta... "lạc"

  Ảnh: cgshare.vn 

“Tôi đã mất hơn hai năm để có thể cho ra mắt album này… Tôi tin album sẽ được đón nhận và sẽ mang đến một xu hướng âm nhạc mới cho khán giả”. Đó là những gì “ca sĩ” Hồ Vĩnh Khoa cao giọng giới thiệu về album “Lạc giữa thiên đường” của mình. Có phải vậy không?

Khoảng 2 năm trước, Hồ Vĩnh Khoa chập chững hát vài bài vui nhộn nhưng không được chú ý. Tên tuổi anh chỉ được biết đến qua vai Khôi đồng tính trong phim “Hotboy nổi loạn...”. Giờ đây Vĩnh Khoa giới thiệu album này như nhắc mình đã từng là ca sĩ.

Bìa album cùng bộ ảnh đi kèm đã gây phản cảm khi tiếp cận với album: Vĩnh Khoa cởi trần, đeo dây chì gai trên cổ, gương mặt bôi đen đúa, dữ tợn. Vĩnh Khoa giải thích là “thể hiện sự mạnh mẽ, cường tráng của người đàn ông” và bất chấp dư luận với phát biểu: “Tôi thấy chuyện đàn ông cởi trần là bình thường mà!” (?!!).

Ngoài 3 ca khúc chủ đề trong phim “Hotboy nổi loạn” là: “Lạc giữa thiên đường”, “Còn những đêm buồn”, “Bao ngày nhớ em”, 7 ca khúc còn lại đều là những sáng tác mới như: “Thiên đường”, “Hãy gọi cho anh”, “Vấn vương”, “Niềm tin”, “Không bên nhau”, “Nàng xuân”, “Anh sẽ quay lại”. Các ca khúc theo phong cách dance-pop nhưng giai điệu xập xình, nhàn nhạt. Ca từ nói về chuyện yêu đương, cuộc đời một cách khiên cưỡng, sáo rỗng. Ca khúc “Thiên đường” có ca từ chưa đến 100 chữ cứ lặp đi lặp lại: “Lạc chốn thiên đường, nào... quá! Lạc chốn thiên đường, nào... a! ” với một mớ từ ngữ lộn xộn: “Ánh sáng khắp chốn màu màu. Xe xe đan chen vào nhau. Âm thanh xung quanh rất chói tai... oh... no... no... Loay hoay mới thấy mệt nhoài. Nơi đây ai lo mặc ai. Tìm hoài tìm hoài chẳng biết đi đâu. Lạc chốn thiên đường, nào... quá! (4 lần)”. Người nghe không biết bài hát muốn nói gì?

Nghe Hồ Vĩnh Khoa “thử sức” với âm nhạc, không ít người ái ngại bởi đài từ anh bị đớt, nói nghe đã khó nói chi hát. Có thể nói, Khoa có giọng hát “dưới trung bình” trong album. Có bài thì Khoa hát the thé, thều thào, bài thì gào thét khàn cả giọng hay lai rap bằng giọng ngang ngang... (!). Album được một ê kíp hùng hậu, có nghề hỗ trợ về âm thanh nhưng Hồ Vĩnh Khoa vẫn hát phô và chênh nhạc.

“Lạc giữa thiên đường” của Hồ Vĩnh Khoa thật sự làm người yêu nhạc... bị “lạc”. Album khiến người yêu nhạc tiếc vì mua nhằm đồ dỏm.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết