08/03/2018 - 14:42

5 người nguy kịch vì ăn cá nóc 

(CTO)- Trưa 8-3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, bệnh viện đã tiếp nhận 5 bệnh nhân nam nhập viện cấp cứu do ăn cá nóc.

Các bác sĩ cho biết, hiện 1 bệnh nhân hôn mê, rất nặng, đang theo dõi ở Khoa Cấp cứu; 2 bệnh nhân nặng đang tích cực điều trị ở Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, 2 người còn lại đã qua cơn nguy kịch, tạm ổn đã được chuyển lên điều trị ở Khoa Tiêu hóa – Huyết học lâm sàng.

Bệnh nhân ngộ độc cá nóc đang được điều trị tích cực 

Ngày 7-3, 5 bệnh nhân này (từ 34- 44 tuổi), cùng ngụ ở xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã bắt được cá ở ruộng và nấu mẻ nhậu. Sau khi ăn cá nóc một tiếng đồng hồ, họ bị tê cứng tay chân, hàm bị đơ cứng, không nói chuyện được, người thân đã đưa đến bệnh viện tuyến huyện ở tỉnh Hậu Giang cấp cứu. Sau đó, bệnh viện này chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp tục điều trị.

Theo bác sĩ Hà Tấn Đức - Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đa Khoa Trung ương Cần Thơ, trong ruột, gan, trứng... của cá nóc có chứa nhiều độc tố. Vì vậy, người dân không nên chế biến thịt cá nóc làm món ăn. Triệu chứng ngộ độc gồm: hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, cảm giác tê ở vùng lưỡi… Ngay khi phát hiện, cần nhanh chóng đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu.

H.HOA

Chia sẻ bài viết