04/09/2015 - 21:20

“Step Up 5” – Đánh cược đam mê cho trận đấu cuối cùng

"Step Up All In" là phần 5 của loạt phim nổi tiếng chuyên về vũ đạo của Hollywood "Step Up" (Bước nhảy đường phố) và là tập cuối cùng khép lại series phim này. Do đó, "Step Up All In" qui tụ dàn diễn viên hùng hậu của những phần trước và có một cái kết bùng nổ cho câu chuyện về niềm đam mê của các nhóm nhảy.
Phim phát sóng lúc 21 giờ, thứ bảy, ngày 5-9-2015 trên kênh HBO.

"Step Up All In" nối tiếp câu chuyện của phần 4. Sau khi nhóm The Mob tạo ra được cơn sốt tại Miami, họ ký được hợp đồng quảng cáo với một thương hiệu nổi tiếng. Thừa thắng xông lên, The Mob quyết định tới Los Angeles để thử sức. Nhưng nhiều tháng, họ không tìm được cơ hội biểu diễn mà tiền bạc thì ngày càng cạn kiệt, các thành viên nản chí và quyết định quay về Miami. Chỉ có Sean quyết tâm ở lại tìm cơ hội chinh phục Hollywood. Khi cuộc thi dành cho các nhóm nhảy chuyên nghiệp "The Vortex" diễn ra, Sean tìm đến người bạn cũ Moose và thuyết phục anh tham gia cuộc thi với mình. Moose tập hợp những người bạn nhảy nổi tiếng ở khắp nơi cùng Sean thành lập nhóm nhảy mới mang tên LMNTRIX để tham gia "The Vortex". Tuy nhiên, ngoài việc đối đầu với các nhóm nhảy đối thủ, Sean còn gặp khó khăn khi anh bất đồng quan điểm với đồng đội và phải tranh tài với nhóm nhảy cũ của mình là The Mob.

Poster phim.

 

Là dòng phim chuyên về vũ đạo nên "Step Up" thường có nội dung đơn giản, dễ đoán, điểm nhấn của phim tập trung hoàn toàn vào các điệu nhảy, sự đam mê và sáng tạo của các vũ công. Tập phim thứ 5 cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, phần này khai thác sâu hơn về khía cạnh thực tế của những giấc mơ, khi đam mê vẫn cần tiền bạc, vật chất để nuôi dưỡng. Để có tiền sinh sống, Sean phải lau dọn vệ sinh cho một phòng tập nhảy và ngủ trong một nhà kho chật chội, nóng bức. Moose giờ đã có vợ và công việc kỹ sư ổn định, còn Andie sau chấn thương đầu gối, cô làm phụ tá cho công việc chụp ảnh thời trang. Các vũ công khác cũng phải chật vật kiếm sống bằng những nghề tay trái. Thế nhưng, khi có cơ hội, họ sẵn sàng gác bỏ mọi việc để quay về với đam mê của mình.

Điểm thú vị của phần cuối này chính là nhóm nhảy LMNTRIX đã tập trung được hầu hết những nhân vật nổi bật của 4 phần trước như: Camille của phần 1; Andie West, Hair, Jenny Kido, Monster của phần 2; anh em sinh đôi nhà Santiago trong phần 3; Sean và toàn bộ nhóm The Mob ở phần 4; đặc biệt là anh chàng Moose nhắng nhít trong các phần 2,3,4. Anh tài hội tụ nên các điệu nhảy, bài dự thi của nhóm LMNTRIX đều có sự sáng tạo và độc đáo riêng. Để ăn khớp với phần vũ đạo hoành tráng, nhạc phim cũng trở nên phong phú và đa dạng hơn với giai điệu pop, blue, R&B cho những giây phút khiêu vũ nhẹ nhàng và các bài hát sôi động, mạnh mẽ, đậm chất hip-hop và electric dance dành cho những trận tranh đấu nảy lửa ở cuộc thi "The Vortex".

Phim cũng khai thác mặt trái của các chương trình truyền hình thực tế. Khi LMNTRIX vào vòng chung kết với nhóm Grim Knights, họ phát hiện ra Ban tổ chức đã sắp xếp cho đội Grim Knights trở thành quán quân nên định bỏ cuộc. Lúc này, Sean đã làm tất cả mọi việc để vực dậy tinh thần của cả đội, đồng thời liên kết với nhóm cũ The Mob để đánh cược vào trận đấu cuối cùng. Niềm đam mê cùng tinh thần đoàn kết đã giúp LMNTRIX giành chiến thắng bằng những màn trình diễn độc đáo, ngoạn mục. Các vũ công đã có hợp đồng biểu diễn 3 năm tại thành phố Las Vegas hoa lệ với một tương lai tươi sáng. Ngoài những bước nhảy sôi động, phim còn giành được thiện cảm của người xem khi khai thác chuyện tình của 3 cặp đôi: Sean và Andie, Moose và vợ, anh chàng robot Vladd với cô bạn đối thủ.

Phần 5 là một cái kết đẹp dành cho loạt phim vũ đạo có tuổi đời gần một thập kỷ qua.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết