29/09/2015 - 20:51

“Ông trùm” và những cuộc đối đầu thiện - ác

Cuộc chiến đầy mất mát, hy sinh của những chiến sĩ công an với bọn giang hồ được tái hiện qua 52 tập phim "Ông trùm", phát sóng lúc 19 giờ 45 phút, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

Phim hấp dẫn người xem với nội dung chặt chẽ, tính cách nhân vật đa chiều và diễn xuất tốt của dàn diễn viên thực lực.

Thất bại trong một vụ làm ăn, Trương Vĩnh (Thanh Thức) bị ông Trương - cha hắn đồng thời là ông trùm giới giang hồ, lấy lại mọi quyền hành để giao cho Trương Hùng (Hàn Thái Tú) – em cùng cha khác mẹ với Trương Vĩnh. Từ đó, ba anh em ruột: Trương Vĩnh, Trương Lâm (Hòa Hiệp) và Trương Hào (Nguyên Vũ) phải phục tùng Trương Hùng, một kẻ xảo quyệt có hành tung khó đoán bởi hắn thường xuyên xuất ngoại để rửa tiền, buôn bán ma túy xuyên quốc gia...

Chí Kiệt (Bình Minh, trái) phải ra vùng biên giới vận chuyển ma túy để lấy lòng tin của bọn người A Lí. 

Để điều tra tung tích của Trương Hùng, chiến sĩ công an Chí Kiệt (Bình Minh) được cài vào tổ chức của ba anh em nhà họ Trương. Từ mối quan hệ với vũ nữ Như Kiều (Lan Phương), Chí Kiệt nhanh chóng tiếp cận được Minh Dế (Khương Ngọc) và A Lí (Mai Sơn Lâm) – tay chân thân tín của Trương Hùng. Tuy nhiên, mọi việc điều tra vẫn bế tắc cho đến khi Trí Tài (Nguyễn Dương) theo lệnh Trương Hùng từ nước ngoài về Việt Nam điều hành mọi hoạt động phi pháp trong nước. Với vỏ bọc doanh nhân điềm đạm, tích cực hoạt động xã hội, Trí Tài cho thấy hắn quỷ quyệt không kém Trương Hùng, khiến ba anh em nhà họ Trương đặt nghi vấn và Chí Kiệt tập trung điều tra. Lúc này, cảnh sát quốc tế quyết định cài thêm Mai Lâm trong vai trò vũ nữ để hỗ trợ các đồng nghiệp truy tìm tung tích Trương Hùng mà manh mối duy nhất là Trí Tài…

"Ông trùm" có kịch bản kịch tính với nhiều tình tiết bất ngờ. Phim xây dựng cốt truyện theo từng lớp và thắt nút ở từng nhân vật để càng về sau càng xuất hiện thêm nhiều nhân vật nguy hiểm, đẩy tình tiết phim thêm khó đoán. Qua đó, làm nổi bật cuộc chiến bền bỉ vì chính nghĩa của lực lượng công an. Cuộc chiến tranh giành thế lực giữa tay chân của Trương Hùng là những cuộc thanh trừng đẫm máu, sự nghi ngờ, đố kỵ lẫn nhau. Ở phía ngược lại, cuộc chiến thầm lặng, bền bỉ của lực lượng công an với những tên tội phạm nguy hiểm là sự hy sinh của những chiến sĩ như Chí Kiệt, Mai Lâm và niềm tin chính sẽ thắng tà, kẻ thủ ác phải bị pháp luật trừng trị.

Phim còn hấp dẫn bởi kịch bản chặt chẽ với nhiều tình tiết bất ngờ. Nhất là quá trình khám phá thân phận thực sự của Trí Tài, Minh Dế. Không ai có thể ngờ, Trí Tài chính là Trương Hùng đã thay đổi nhân dạng để qua mắt lực lượng cảnh sát; còn Minh Dế lại là người của cảnh sát quốc tế cài vào băng nhóm nhà họ Trương.

Ngoài những màn hành động đẹp mắt, cuộc chiến cân não căng thẳng, biến hóa liên tục, phim còn xây dựng nên những nhân vật ấn tượng. Chí Kiệt là hình tượng chiến sĩ công an gan dạ, thông minh, trong khi đó Minh Dế lại "nửa chính nửa tà" đã nhiều lần bảo vệ và cứu sống Chí Kiệt nhưng vẫn lấy được niềm tin của bọn tội phạm. Phim quy tụ các diễn viên Bình Minh, Khương Ngọc, Lan Phương, Nguyễn Dương, Thanh Thức, Hòa Hiệp… dày dặn kinh nghiệm diễn xuất, tạo nên những nhân vật cá tính.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết