20/08/2016 - 08:57

“Khe nứt San Andreas”- mãn nhãn và ý nghĩa

Được dựng bằng công nghệ 3D, phim bom tấn về thảm họa động đất- sóng thần "San Andreas" (Khe nứt San Andreas) mang đến cho khán giả hình ảnh mãn nhãn và một câu chuyện gia đình ý nghĩa.
Phim phát sóng lúc 21 giờ, Chủ nhật, ngày 21-8-2016 trên kênh HBO.

Mở đầu bằng một chiếc xe hơi rơi xuống vách núi khi gặp phải trận đá lở trên đồi, "San Andreas" ngay lập tức cuốn hút người xem với màn giải cứu đầy kịch tính của đội cứu hộ Los Angeles do Ray (Dwayne Johnson) làm đội trưởng. Tiếp sau đó, một trận động đất đã phá hủy toàn bộ đập Hoover ngăn nước trên sông Colorado. Những rung chấn tiếp theo đã gây ra khe nứt ở San Andreas. Từ đây, hàng loạt cơn động đất và sóng thần kinh hoàng xảy ra, cướp đi bao tính mạng và phá hủy các thành phố lớn. Ray trên trực thăng lao đi cứu vợ và con gái đang bị kẹt trong những đống đổ nát.

Blake và anh em Ben trong cơn sóng thần.

Trước đây, Hollywood từng có những phim về thiên tai, thảm họa thành công như: "Armageddon" (1998), "The Day After Tomorrow" (2004), "2012" (2009), "The Impossible" (2012)... Nhiều người cho rằng "San Andreas" sẽ khó lòng vượt qua những bộ phim thành công trước đó, nhưng đạo diễn Brad Peyton cùng ê kíp sản xuất đã mang đến một tác phẩm điện ảnh hấp dẫn. Điểm mạnh của phim là hình ảnh được đầu tư công phu, hoành tráng, tạo được cảm giác kinh hoàng cực độ cho người xem khi chứng kiến sự tàn phá khủng khiếp của thiên tai. Với kinh phí 100 triệu USD cùng công nghệ 3D, đoàn làm phim đã mang tới những trải nghiệm hình ảnh, âm thanh chân thực, sống động hết mức có thể cho khán giả. Từ trường đoạn con đập Hoover bị vỡ cho đến khi Cầu Cổng Vàng trứ danh bị quật đổ, những ngôi nhà cao chọc trời đổ nát, những khe nứt dữ dội cùng những cơn sóng thần khủng khiếp cuốn phăng tất cả... được bố trí đều trong phim, càng lúc càng dữ dội, khiến người xem hồi hộp theo dõi và nhiều lúc căng thẳng, sợ hãi đến thót tim.

"San Andreas" còn đề cao tình người và tinh thần dũng cảm. Tiến sĩ Kim có thể hy sinh cả thân mình để cứu mạng một đứa trẻ xa lạ khi đập Hoover vỡ. Ray đã chia tay vợ và anh đang còn sốc khi vợ dẫn con gái dọn đến sống với người đàn ông khác, nhưng anh lại mạo hiểm đi cứu vợ con khi họ gặp nạn. Anh em Ben và Ollie dù chỉ mới quen biết Blake- con gái Ray- cũng không ngại hiểm nguy để cứu giúp cô trong khi người cha dượng tương lai lại hèn nhát bỏ chạy. Blake thì mạnh mẽ, có nhiều kỹ năng để ứng phó với các tình huống nguy hiểm. Cô và anh em nhà Ben đã dựa vào nhau, cùng hỗ trợ nhau để sinh tồn trong cơn nguy biến. Việc chia các nhân vật ra làm hai tuyến: Ray và vợ, Blake và anh em Ben để ứng phó với thảm họa trong lúc tìm kiếm nhau đã khiến mạch phim không bị đơn điệu mà còn phân bố đất diễn hợp lý cho các nhân vật.

Diễn xuất của các diễn viên là một trong những yếu tố làm nên thành công của phim. Ngôi sao cơ bắp Dwayne Johnson trong vai Ray không chỉ thể hiện tốt những pha hành động mạo hiểm mà còn lột tả được tình thương yêu hết mực dành cho vợ con. Các nhân vật còn lại đều tạo được điểm nhấn thú vị cho phim.

Có thể nói, "San Andreas" là một phim chỉn chu về nội dung và hình ảnh, xứng đáng là một lựa chọn để giải trí cuối tuần cho khán giả.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết