13/11/2019 - 07:17

“Hoa hồng thép” - Kiên định vì lẽ phải 

Theo đuổi ước mơ trở thành cảnh sát, những cô gái trẻ đã trải qua quá trình tập luyện gian khổ, đổ mồ hôi, nước mắt và cả máu. Nhưng trước lằn ranh thiện - ác có khi phải chịu đựng mất mát, hy sinh, liệu họ có giữ vững niềm tin để tiếp tục bảo vệ lẽ phải? Phim dài 36 tập, phát sóng lúc lúc 21 giờ mỗi ngày trên kênh THVL2.

Nga (Phi Huyền Trang) trong phim.

Ngân (Phan Thị Mơ), Nga (Phi Huyền Trang), Hồng (Thủy Phạm), Sen (Huỳnh Kim Khánh) học cùng trường cảnh sát và trở thành bạn thân khi được tuyển chọn vào lớp cảnh sát cơ động đặc biệt đầu tiên dành cho nữ. Trần Khang (Hiếu Nguyễn), người phụ trách huấn luyện lớp, vốn khô khan, nghiêm khắc và kỷ luật nên gặp không ít khó khăn khi huấn luyện cho một đội toàn nữ. Lớp học đặc biệt đã xảy ra không ít mâu thuẫn, nhưng Trần Khang chấn chỉnh bằng các biện pháp phù hợp và sự tận tình, nhiệt huyết. Trần Khang đã giúp Ngân, Nga, Hồng, Sen vượt qua những lo lắng ban đầu, khắc phục nhược điểm, tự tin với những kỹ năng được rèn luyện.

Vượt qua kỳ thi sát hạch, bốn cô gái tiến vào giai đoạn thực tập thực tế và từ đây xảy ra nhiều biến động. Các cô gái trẻ lần đầu biết được những rào cản, định kiến của ngành mà họ theo học. Tiếp đó là những biến cố liên tiếp xảy ra, nhất là sau cái chết của Nga và Trọng - người yêu của Ngân, khiến cuộc đời của những cô gái sang những ngã rẽ mới...

“Hoa hồng thép” có đề tài khá lạ và gai góc về hành trình theo đuổi ước mơ trở thành cảnh sát cơ động của những cô gái trẻ, cùng quá trình trưởng thành của họ. Nga từng sống trong thù hận, theo ngành cảnh sát chỉ để báo thù những kẻ sát hại cha mẹ cô. Thế nhưng khi trở thành cảnh sát, Nga sống tích cực, kiên định bảo vệ lẽ phải, thậm chí hy sinh vì nhiệm vụ, vì đồng đội. Thực tế khắc nghiệt của ngành cũng hun đúc cho các cô gái ý chí, bản lĩnh và sự kiên cường. Đó là khi Ngân phải đối diện với sự hy sinh của Nga, chứng kiến cái chết của Trọng; buộc cô phải triệt để thoát khỏi những e dè và yếu đuối, để xâm nhập vào hang ổ của bọn tội phạm. Hồng, Sen cũng trở nên chín chắn hơn trên con đường gìn giữ và bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân. Sự trưởng thành của những cô gái phải đánh đổi bằng rất nhiều nước mắt và mất mát.

Các diễn viên đều thể hiện được tính cách nhân vật do mình đảm nhận, trong đó Phi Huyền Trang để lại nhiều ám ảnh về nhân vật Nga - cô gái kiên cường nhưng luôn gặp bất hạnh.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết