18/05/2014 - 20:23

Ðất ở ổn định 31 năm có được hợp thức hóa?

Cử tri tổ 12, khu vực 3, phường Trà An, quận Bình Thủy thắc mắc: Người dân định cư ổn định tại khu đất B2 sân bay Cần Thơ đã hơn 31 năm, vậy người dân có được hợp thức hóa không? Nội dung trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố, như sau:

Khu đất B2 là khu đất do Sư đoàn Không quân 370, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân tiếp quản. Sau năm 1975 là đất Quốc phòng tại phường Trà An, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ với tổng diện tích 31.827,6m2.

Năm 2013, thực hiện chủ trương của Bộ Quốc phòng về việc xin chuyển mục đích đất quốc phòng tại sân bay Cần Thơ thuộc phường Trà An, quận Bình Thủy sang đất ở để xây dựng khu gia đình cán bộ quân đội sân bay Cần Thơ. UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 3145/QĐ-UBND ngày 8 - 10 - 2013 về việc tiếp nhận khu đất quốc phòng do Sư đoàn Không quân 370 quản lý được phép chuyển mục đích sang đất dân dụng. UBND thành phố giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố quản lý và đề xuất phương án khai thác trình UBND thành phố quyết định.

Hiện nay, khu đất đang được xem xét quy hoạch xây dựng theo định hướng phát triển không gian đô thị của TP Cần Thơ. Trong thời gian tới, khi dự án triển khai thực hiện sẽ xem xét và có chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho từng trường hợp cụ thể.

Chia sẻ bài viết